Một bệnh nhân từ "ổ dịch" Bệnh viện K vào TP.HCM khai báo gian dối

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông này từng điều trị tại Bệnh viện K vào ngày 24/4 với chẩn đoán theo dõi ung thư vòm hầu đã bị các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phát hiện khai báo không trung thực khi tới đây khám.

Sở Y tế TP.HCM sáng 13/5 thông tin về một trường hợp bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội) tự chuyển vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để được tiếp tục chữa bệnh, nhưng khai báo y tế không trung thực.

Báo cáo nhanh từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, lúc 7h30 ngày 12/5, một bệnh nhân tên V.P.C (SN 1958) đi cùng gia đình đến bệnh viện (số 47 Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh) đăng ký khám bệnh. Bệnh nhân và gia đình thực hiện khai báo y tế cư ngụ ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương và do khai báo không có triệu chứng nên được hướng dẫn khám bệnh tại Khoa Khám bệnh theo quy trình của Bệnh viện Ung bướu TP HCM.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Khoảng 8h cùng ngày, ông C. được mời vào buồng khám ở tầng 2 (Khoa Khám bệnh).

Tại đây, bác sĩ khai thác kỹ thông tin của ông C. và phát hiện ông không phải ở Dĩ An, Bình Dương mà hiện đang cư ngụ tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hương Hoá, tỉnh Quảng Trị. Ông từng được khám và điều trị tại Bệnh viện K vào ngày 24-4 với chẩn đoán theo dõi ung thư vòm hầu.

Ngay sau đó, ông C. cùng vợ con được đưa vào khu cách ly của bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và điều trị ung thư. Kết quả ghi nhận ông C. cùng vợ con âm tính với virus SARS-CoV-2.

Về tình hình dịch bệnh chung trên cả nước, theo bản tin sáng 13/5 của Bộ Y tế, có thêm 35 ca mắc mới Covid-19. Trong đó có 2 ca nhập cảnh và được cách ly ngay, 33 ca còn lại ghi nhận trong nước tại khu vực đã cách ly, giãn cách, phong toả, riêng Đà Nẵng đã 22 ca. Như vậy, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 643 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link