Một cuộc hôn nhân miễn cưỡng sẽ đứt gánh giữa đường: Vợ chồng cần tránh 4 điều này để trong ấm ngoài êm

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông và phụ nữ trong hôn nhân, như cá và nước. Nước bởi vì có cá bơi trong đó mà không bị tù đọng, còn cá phụ thuộc vào nước để không ngừng thở.Chỉ có vợ chồng hòa hợp, tôn trọng lẫn nhau, thì cuộc hôn nhân mới trở nên tốt đẹp.

Không xem hôn nhân là chuyện cả đời

Có người nói, hôn nhân tựa như việc mua giày, hai chiếc giày phải vừa chân. Nếu như không vừa thì khó mà đi đường chặng đường dại.

Hãy nhớ trong hôn nhân là chuyện của hai người, nếu một người chấp nhận, chỉ biết nhường bộ thì sẽ chỉ nhận về được thói hư tật xấu của người khác mà thôi. Cuối cùng những dồn nén này đã biến thành oán hận. Thời gian kéo dài như vậy, để hòa hợp cùng nhau là điều thật khó.

Vậy nên, nếu chỉ coi hôn nhân không phải là chuyện cả đời, một trong hai người chấp nhận buông tay, không còn mong muốn vun vén cho tổ ấm gia đình, thì chia ly là điều dễ thấy.

Phản bội, tha thứ cho bạn đời

Hôn nhân chính là một thỏa thuận được thiết lập bởi hai người, chỉ là thỏa thuận này lấy tình yêu làm cơ sở mà thôi. Có nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn, cùng nhau trải qua muôn vàn khó khăn thì chỉ nhận về sự phản bội của đối phương. Nhưng rồi vì con cái họ vẫn tha thứ, nhưng sau đó chẳng còn tin tưởng người bạn đời thêm được nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tất cả, mọi thứ đã không còn được như ban đầu. Thế nên, nói là tha thứ nhưng chúng ta dường như không cách nào làm nổi, nỗi oán hận ngày một dồn nén…

Không thể coi mẹ chồng là mẹ ruột, tìm cách giữ khoảng cách

Trong hôn nhân, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu là hết sức quan trọng. Bởi thế nên để hôn nhân được trọn vẹn thì bạn nhất định phải biết cân bằng tốt mối quan hệ này.

Nhưng đừng bao giờ cố gắng xem mẹ chồng là mẹ ruột, bởi dù bạn có làm bao nhiêu điều thì chưa chắc đã được lòng mẹ chồng. Bởi vậy, một mối quan hệ không tốt giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng chính là một tác động không có lợi cho hôn nhân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ không yêu quý chính bản thân mình

Yêu quý bản thân mới có thể yêu thương người khác được. Nếu một người phụ nữ không chăm sóc yêu quý bản thân mình, thì sẽ không thể tiến xa hơn là yêu cầu người khác yêu quý mình.

Nhiều người phụ nữ khi bước chân vào hôn nhân họ đã cố gắng chăm sóc cho gia đình của mình, yêu thương chồng con. Nhưng với bản thân thì họ tiếc ăn, tiếc mặc, không nỡ tiêu tiền, cuối cùng trở thành người phụ nữ thô kệch trong mắt người chồng.

Thậm chí, mỗi khi có một số bệnh nhẹ, cũng miễn cưỡng đi khám, kết quả mắc bệnh nặng.

Rồi cuối cùng phụ nữ sẽ nhận ra nếu bản thân không yêu mình, thì cũng không ai yêu bạn cả. Thế nên, là phụ nữ cần nhớ kỹ điều này: Cho dù bạn yêu một người như thế nào, hãy học cách yêu quý chính bản thân mình.

Bởi ngay cả đàn ông, họ cũng không trân trọng những người phụ nữ thậm chí không yêu chính bản thân mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link