Một địa phương phát hiện 34 học sinh là F0, có cả trẻ mầm non và tiểu học

( PHUNUTODAY ) - Trong số 34 F0 là học sinh này có cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS và THPT. Số F1 được xác định lên đến 2.455 và F2 là 3.922 em.

Theo Sức khỏe & Đời sống, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cuối giờ chiều ngày 18/10, cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 42 bệnh nhân mắc Covid-19 mới, trong đó 24 người tại ổ dịch thị xã Bỉm Sơn và 18 bệnh nhân là công dân Thanh Hóa trở về từ các tỉnh thành phố phía Nam đang thực hiện cách ly tập trung.

Hiện tổng số bệnh nhân tại ổ dịch thị xã Bỉm Sơn là 86 bệnh nhân. Trong đó có 37 học sinh và giáo viên.

Theo Tri thức Trực tuyến, thông tin từ Phòng GD&ĐT thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa cho biết các trường mầm non có học sinh F0 là Ngọc Trạo, Quang Trung, Ba Đình. Các trường phổ thông ghi nhận ca dương tính là THCS Ba Đình, THCS Ngọc Trạo, Tiểu học - THCS Quang Trung; THCS Ba Đình và THPT Bỉm Sơn.

Bỉm Sơn có 34 học sinh trở thành F0, trong đó có 4 trẻ mầm non, 22 học sinh tiểu học, 1 THCS 1 và 7 THPT. Trường hợp học sinh thuộc diện F1 ở các cấp học lên đến 2.455 và F2 là 3.922 em.

Thị xã Bỉm Sơn cũng có 3 giáo viên mắc Covid-19 ở cấp mầm non, THCS và THPT. 304 cán bộ, thầy cô, nhân viên các trường thuộc diện F1.

Khu cách ly, điều trị F0 ở Thanh Hóa.

Khu cách ly, điều trị F0 ở Thanh Hóa.

Báo Tin tức đưa tin thông tin từ ngành Giáo dục thị xã Bỉm Sơn cho biết, để hạn chế nguy cơ lây lan trong cộng đồng, nhất là lây lan trong trường học, từ ngày 15/10 đến nay, hơn 15.000 học sinh các cấp ở thị xã Bỉm Sơn đã tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Do dịch diễn biến phức tạp, việc tổ chức dạy học trực tuyến cũng chưa thực hiện.

Ông Mai Thế Trị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn khẳng định: "Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thị xã đã cho học sinh nghỉ học. Chúng tôi xác định đây là đợt nghỉ dài, chỉ tổ chức cho học sinh đi học lại khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, vì thế thị xã đã chỉ đạo ngành Giáo dục chuẩn bị sẵn sàng các phương án tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19. Hiện thị xã đang phối hợp với ngành Giáo dục chuẩn bị cài đặt phần mềm dạy học trực tuyến tới địa bàn 8 xã phường đảm bảo cho công tác dạy và học trong thời gian học sinh và giáo viên không thể đến trường. UBND thị xã Bỉm Sơn cũng đang tích cực chuẩn bị thêm khu cách ly, trưng dụng 1 số trường học mầm non để phục vụ công tác cách ly tập trung phòng, chống dịch".

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 704 ca mắc Covid-19 cộng dồn; 490 người điều trị khỏi ra viện; 5 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link