Một gia đình mắc Covid-19, liên tiếp trong nửa tháng 3 người thân qua đời

( PHUNUTODAY ) - Hoàn cảnh éo le, tang thương của gia đình anh L.V.T ngụ tại đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10 (TP.HCM) gây xót xa cho dư luận.

Theo đó, gia đình anh L.V.T và N.N.H.T ngụ tại đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10 (TP.HCM). Anh chị có 2 con, bé 2 tuổi và 5 tuổi. Chị T. đang mang bầu bé thứ ba.

Ngày 2/7, chị T. chuyển dạ ở Bệnh viện Từ Dũ. Tại đây, qua khám sàng lọc, hai vợ chồng phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Cháu bé vừa sinh ra thì tử vong.Bé đầu 5 tuổi ở nhà cũng dương tính SARS-CoV-2, hai vợ chồng và con cách ly tại 2 nơi. Mẹ con chị T. cách ly tại Bệnh viện Trưng Vương, còn chồng cách ly tại Bình Dương.

Ảnh: Hoàng Đức/ Khóc thuê

Ảnh: Hoàng Đức/ Khóc thuê

Ở nhà còn cháu bé 2 tuổi, anh chị T. nhờ bà ngoại sang dem cháu về nhà chăm sóc ở quận Tân Phú. Sau đó, bà ngoại cháu bé có đi chợ Sơn Kỳ nên thực hiện kiểm tra Covid-19 hai lần đều âm tính. Được mấy hôm thì bà sốt và kết quả dương tính với Covid-19. Bà được chuyển sang Bệnh viện Gò Vấp và mất tại đây ngày 12/7 vì Covid-19.

Mới mất con, nay lại mẹ vợ qua đời, chồng chị T. nhờ mẹ ruột sang chăm giúp cháu thứ 2 tại nhà ở phường 12, quận 10. Chẳng ngờ, chăm cháu được mấy hôm thì trong ngày 14, 15/7, anh T không liên lạc được với mẹ nên nhờ Trạm y tế phường 12 đến tận nhà thì phát hiện bà mệt nên đưa đi cấp cứu Trung tâm Y tế quận 10. Ở đây phát hiện bà dương tính với SARS-CoV-2 nên chuyển tuyến trên. Bà mất ở Bệnh viện Ung bướu 2 ngày 18/7.

Cực chẳng đã, gia đình nhờ cha của chị T. từ Long An lên chăm sóc đứa con thứ hai tại Trần Thiện Chánh. Sau kết quả test nhanh vào ngày 18/7, hiện cháu bé có kết quả dương tính.

Theo lãnh đạo phường 12, bé thứ 2 vừa test nhanh thì phát hiện dương tính và đang cần test lại để khẳng định.Còn ông ngoại cháu có kết quả âm tính lần 1.Chỉ trong nửa tháng, gia đình chị T. mất hai người mẹ vì Covid-19. Hai em của chị T. cùng họ hàng, nhiều người cũng dương tính và đang trong các khu cách ly, bệnh viện tại TP.HCM.

Được biết, em trai của chị T. dương tính và đang cách ly ở Hóc Môn. Vợ chồng em gái T và đứa con một tuổi cũng dương tính.

"Tui giờ cũng không biết chính xác họ hàng bao nhiêu người dương tính nữa, xúm nhau bệnh hết, gia đình xào xáo… tui không biết làm sao”, cha chị T chia sẻ.

Hoàn cảnh tang thương của gia đình chị T. khiến mọi người không khỏi xót xa. Những trường hợp tương tự như  vậy xảy ra không hiếm ở nhiều nơi trên thế giới, khi mà dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Có điều, chưa ai tin rằng chuyện đau lòng như thế có ngày xảy ra ở đất nước mình và ngay trước mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link