Một người có khéo léo khôn ngoan hay không, cứ ''soi'' 4 điều này là rõ

( PHUNUTODAY ) - Biết giữ mồm giữ miệng chính là biểu hiện cao nhất của người trí tuệ. Người biết 4 điều này trong giao tiếp là người thông minh nhất.

Khi vạch trần những khuyết điểm của người khác, hãy nói giảm bớt đi

Thà khen thừa còn hơn chê quá. Khen ngợi điểm mạnh của ai đó sẽ tốt hơn là đem điểm yếu của họ ra vạch trần. Lời khen không chỉ thể hiện sự quan tâm đến cảm xúc của người khác, cho người khác thể diện là còn là cho thể diện của chính mình.

Nhiều người cho rằng miệng là của mình, mình thích nói gì là quyền cá nhân của mình. Người khác muốn hiểu thế nào là chuyện của họ. Nhưng chính lời nói khích bác, mang điểm yếu của người khác ra mổ xẻ, chính là không khôn ngoan.

nguoi-khon-kheo-khi-giao-tiep-phai-nhin-vao-3-diem-nay-232602

Những người bơi bày khuyết điểm của người khác ở khắp mọi nơi thì chẳng khác nào gây thù chuốc oán, chắc chắn sẽ kích động một loạt kè thù. Những người đó sẽ làm tổn thương bạn hoặc cản trở bạn thành công.

Biết khen ngợi người khác chính là sự khôn ngoan bậc nhất.

Động đến lợi ích của người khác, không nên thật thà

Sự thật luôn mất lòng. Đừng nghĩ rằng bản thân cứ luôn thẳng thắn, thật thà là điều tốt nhất. Bởi chẳng phải ai cũng có thể chấp nhận thực tế, hoàn toàn lắng nghe sự thật một cách phũ phàng cả.

Làm người nói sao cho đúng, cho khéo là cả một nghệ thuật. Khi động đến lợi ích của người khác, càng nên cẩn trọng.

picture-172-1624092908-460-width1000height714

Nhiều người vì quá thật thà mà nói ra những điều vốn không nên nói, cuối cùng tự tay cản con đường thăng tiến của chính mình.

Có những việc tốt nhất bạn nên giả vờ như không biết, nhìn thấu nhưng chẳng cần phải nói ra.

Nếu gây ảnh hưởng đến tâm lý, hãy nói ít đi

Con người sống ở đời ai chẳng có những khó khăn của riêng mình. Cuộc sống này 9 phần 10 phần đều là không vừa ý, điều làm nên sự khác biệt đó chính là thái độ của mỗi con người.

istockphoto-1193276103-612x612

Khi một người mang thái độ tích cực, suy nghĩ lạc quan, khó khăn sẽ là cơ hội để họ tôi luyện và trưởng thành.

Ngược lại kiểu người luôn mang trong mình sự tiêu cực thì dù chướng ngại vật khia thấp họ cũng chẳng thể vượt qua nổi.

Đừng nói ra những lời không mang lại lợi ích cho bạn. Nếu lời nói đó có thể giúp bạn hoặc giúp người khác có thêm sự tự tin.

Ít nói chuyện đúng sai của người khác

Nhiều người có thói quen, sở thích ngồi lê đôi mách chuyện đúng sai của người khác. Họ vốn không hiểu được rằng những điều này sẽ gây ra chút rắc rối cho bản thân, hoàn toàn không mang lại hiệu quả tích cực và có lợi.

Hãy nhớ, kỷ luật tự giác lớn nhất của người trưởng thành là biết kiềm chế mong muốn chỉnh lại người khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link