Một người có mệnh sung sướng hay nghèo túng đều được quyết định bởi 1 thứ này

09:00, Thứ tư 09/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Phiền não chính là bồ đề mà bồ đề chính là phiền não. Nguồn gốc của sự phiền não là nằm ở chính bản thân người đó.Khi trong lòng có sự lo lắng thì đó chính là phiền não.

Người có tâm thái ổn định, sẽ có cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ

Người khôn ngoan nếu bản thân có gặp những nghịch cảnh thì họ cũng sẽ không đổ lỗi hay oán trách bất kỳ ai cả. Ngược lại họ sẽ tìm cách để tự giải quyết tahy vì đổ lỗi cho người khác. Kiểu người tâm loạn, cứ khó khăn là oán trách thì vĩnh viễn cũng không thể hạnh phúc được.

Bởi vì họ biết cách duy trì tâm lý tốt đẹp nên có thể làm chủ thế giới nội tâm của mình.

thien

Nguồn gốc của sự phiền não chính là bản thân

Phiền não chính là bồ đề mà bồ đề chính là phiền não. Nguồn gốc của sự phiền não là nằm ở chính bản thân người đó.Khi trong lòng có sự lo lắng thì đó chính là phiền não. Bất kể bạn đi đâu, nếu bạn có thể duy trì được tâm lý của mình thì bạn sẽ giải quyết được mọi việc theo chiều hướng tốt nhất.

van menh

Đôi lúc chúng ta cần nhớ cuộc đời này sẽ chẳng như mình nghĩ. Nếu không thay đổi thế giới, hãy cứ thay đổi nội tâm của chính mình. Học cách giảm bớt những áp lực để bản thân thư giãn nhất. Dù gặp chuyện gì cũng hãy xem như không có, hãy sống thật vui vẻ.

Oán trách chính là liều thuốc độc, dù là oán trách bản thân hay là oán trách người khác

0

Việc oán trách cũng như là liều thuốc độc khiến cho người ta ngày càng già yếu. Người già nội tâm thì chắc chắn trái tim sẽ già trước. Trong lòng mà lúc nào cũng chỉ có oán trách thì sớm muộn cũng đánh mất đi cuộc sống của chính mình.

Những người oán trách là những người tràn đầy sự tiêu cực. Sống như thế có thể họ sẽ dễ dàng bị thoái hóa mà thôi. Muốn cơ thể khỏe mạnh hãy biết quan tâm và chăm sóc cho nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: