Một nhà báo nhiễm covid-19 trong lúc tác nghiệp Champions League ở Italy

( PHUNUTODAY ) - Một nhà báo 44 tuổi ở Tây Ban Nha đã được xác định dương tính với virus corona sau khi sang Italy tác nghiệp.

Kể từ khi bùng phát dịch covi-19, đến nay đã có 52 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc. Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận 82.790 người mắc, 2.814 người tử vong.

Mới đây, tờ Marca đưa tin một nhà báo ở Tây Ban Nha đã nhiễm Covid-19 khi tác nghiệp trong trận đấu UEFA Champions League giữa Atalanta và Valencia ở thành phố Milan.

Một nhà báo đã nhiễm covid-19 sau khi đến Italy tác nghiệp. Ảnh minh họa.

Một nhà báo đã nhiễm covid-19 sau khi đến Italy tác nghiệp. Ảnh minh họa.

Theo thông tin được biết, sau khi tác nghiệp trở về từ Italy thì nhà báo 44 tuổi này nhận thấy có triệu chứng cúm nên đã ngay lập tức tới bệnh viện để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy người đàn ông này dương tính với virus corona.

Ngay sau khi được xác định nhiễm covid-19 thì người này đã được cách ly, theo dõi lập tức. Trường hợp này là ca nhiễm covid-19 thứ hai tại thành phố Valencia đến thời điểm này.

Trả lời phỏng vấn trên tờ AS, nhà báo này vẫn rất lạc quan vào tình hình sức khỏe của mình: "Tôi có triệu chứng cúm, không thêm gì nữa. Tôi vẫn ổn. Tôi có trách nhiệm phải tới bệnh viện để kiểm tra vì tôi đã ở Milan".

Đến thời điểm hiện tại, Italy có tổng cộng 655 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 17 người thiệt mạng. Tây Ban Nha có 25 ca bệnh.

Dịch covid-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay đã lan rộng và diễn biến phức tạp ở rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link