Trung Quốc phát hiện chú chó dương tính với covid-19, cách ly 14 ngày

( PHUNUTODAY ) - Một chú chó của bệnh nhân nhiễm covid-19 cũng được xác định dương tính với virus corona.

Theo Hãng tin Reuters, chính quyền Hong Kong ngày 28/2 cho biết đã cách ly chú chó nuôi của một bệnh nhân nhiễm corona sau khi kết quả kiểm tra mẫu dịch ở mũi và miệng của con chó "dương tính yếu" đối với virus này.

Liên quan đến sự việc này, Cơ quan Nông nghiệp, ngư nghiêp và bảo tồn (AFCD) của Hong Kong cho biết họ sẽ tiến hành các xét nghiệm tiếp theo để xác nhận xem con chó có bị nhiễm corona hay không hay các mẫu xét nghiệm đã bị nhiễm bẩn từ môi trường bên ngoài nên cho kết quả sai lệch. 

Đáng chú ý, cô chủ của chú chó này và người giúp việc đều được xác định mắc Covid-19.

Hong Kong phát hiện chú chó dương tính với covid-19. Ảnh: Getty

Hong Kong phát hiện chú chó dương tính với covid-19. Ảnh: Getty

AFCD cho biết con thú được đưa tới một cơ sở nuôi chó hôm 26/2 sau khi chủ nhân của nó được xác nhận nhiễm Covid-19. Cơ quan này cũng khẳng định họ sẽ làm thêm các xét nghiệm và chỉ trả lại con chó cho chủ của nó khi kết quả xét nghiệm âm tính trở lại.

Được biết, chú chó nói trên sẽ bị cách ly 14 ngày, và sẽ được xét nghiệm liên tục cho đến khi âm tính với virus corona. Đây được cho là trường hợp thú cưng đầu tiên trên thế giới "dương tính yếu" đối với virus corona đến thời điểm này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), không có bằng chứng nào cho thấy động vật hoặc vật nuôi như chó, mèo có thể bị nhiễm Covid-19. 

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Đến nay đã có hơn 83.000 người nhiễm bệnh và ít nhất 2.850 người tử vong trên toàn thế giới. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link