Vỡ túi ngực do đi nâng cấp vòng 1 tại cơ sở "chui", người phụ nữ "cầu cứu" bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Cách đây 14 năm, người phụ nữ đi nâng ngực tại một cơ sở thâm mỹ "chui". Tuy nhiên, gần đây, vòng 1 người này bỗng xuất hiện các triệu chứng khác lạ.

Tiền Phong đưa tin, ngày 5/10, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh Viện JW cho biết, đơn vị đang điều trị cho bệnh nhân B.T.A (49 tuổi, ngụ tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng) bị vỡ túi ngực, khiến cho quầng vú bị thâm tím, silicon công nghiệp tuôn trào, dính chặt vào các mô, tuyến ngực và tràn ra hố nách.

Qua khai thác tiền sử, chị A. từng đi nâng ngực  tại một cơ sở thẩm mỹ viện tại Sài Gòn cách đây 14 năm. Dạo gần đây, ngực chị bắt đầu xuất hiện những vết thâm tím rồi chuyển sang màu đen, lan rộng khắp cả quầng vú, tình trạng ngứa xuất hiện kèm theo những cơn đau co thắt thường xuyên. Đến lúc đó, chị mới đến bệnh viện để thăm khám.

Sau khi tới bệnh viện phẫu thuật, bệnh nhân đã dần bình phục (Ảnh: BVCC)

Sau khi tới bệnh viện phẫu thuật, bệnh nhân đã dần bình phục (Ảnh: BVCC)

Thăm khám lâm sàng, bác sĩ Tú Dung nhận thấy, túi ngực bên phải của chị đã biến dạng hẳn so với bên trái, kèm triệu chứng vùng da quầng vú thâm đen, cơn ngứa lan rộng từ đầu ti kéo đến hố nách.

Kết quả MRI cho thấy, túi ngực bên phải của bệnh nhân đã vỡ, khiến silicon từ túi ngực trào ra ngoài, thẩm thấu vào các mô, tuyến và lớp biểu bì da, thậm chí tràn ra hố nách phải gây nên tình trạng đau nhức, ngứa ngáy vô cùng. Cùng với đó, túi ngực bên trái bị móp biến dạng và vùng ngực có dấu hiệu co thắt bao xơ.

Nhanh chóng, ê kíp bác sĩ đã tiến hành giải phẫu khẩn cấp tháo túi ngực và nạo vét các mảnh silicon công nghiệp đang dính chặt ở các mô tuyến ngực, kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân. Trải qua ca phẫu thuật kéo dài 3.5 giờ đồng hồ, hiện sức khỏe của chị A. đã ổn định và tiếp tục được tiem truyền kháng sinh trong vòng 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tương tự, Pháp luật và bạn đọc ngày 16/9/2020 đưa tin về trường hợp của chị N.T.P, 36 tuổi ở Hà Nội. Cách đây 6 năm chị có phẫu thuật đặt túi nâng ngực dạng silicon nhám tại TP. Hồ Chí Minh. Mĩa sau này, chị thấy có những triệu chứng bất thường ở vùng ngực nên đã đến bệnh viện để khám.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kết luận của bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu (Hà Nội) cho biết, chị P. bị vỡ túi ngực bên trái, có ít dịch khe giữa bao xơ và bao tức ngực bên phải, nhân giảm âm vú phải, nang vú trái. Chị được chỉ định phẫu thuật tại khoa Ngoại Vú - Phụ khoa.

Tại đây, ê kip phẫu thuật sau khi lấy túi ngực vỡ qua đường mở ở núm vú đã thực hiện vét sạch silicon 2 bên ngực, cắt u ngực phải, đồng thời nâng ngực thẩm mỹ theo nguyện vọng của bệnh nhân.

Những trường hợp vỡ túi ngực sau khi làm đẹp vòng 1 ở hội chị em không phải là hiếm. Khi phát hiện ngực bị biến dạng, xẹp, không còn nằm đúng vị trí, bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và xử lý. Tình trạng này để lâu dàu, ngực sẽ hình thành lớp bao xơ dầy quanh túi vỡ, gây biến dạng bầu ngực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link