Một số cách phân biệt quần legging và quần yoga để tăng hiệu quả khi tập luyện tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn mặc đại khái và "gà mờ" giữa phân biệt quần legging với quần tập có lẽ là lỗi không ít chị em đang gặp phải.

Mùa dịch là thời điểm thích hợp để mỗi cá nhân ở yên trong nhà và trải thảm tập luyện nhằm tăng cường sức khỏe. Với ai có đam mê giữu dáng, ngoài việc chọn bài tập cũng cần chú ý cả ở khoản thời trang tập luyện tại nhà nữa. Việc mặc đại khái và "gà mờ" giữa phân biệt quần legging với quần tập sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả. Nếu mặc không đúng cách sẽ khiến bạn không thoải mái hoặc gây phản cảm với người khác. Bạn cần nắm rõ sự khác nhau giữa hai loại quần này.

Công dụng

Quần legging thật ra là một dạng quần lót, chỉ dày hơn quần tất một chút đểgiữ ấm cơ thể và tạo cảm giác thoải mái, dành cho vũ công hoặc diễn viên nhào lộn. Trong khi quần yoga được thiết kế đặc biệt để tập yoga và các môn thể dục, loại quần này khá chuyên dụng và không mấy ai mặc để làm quần đi sự kiện đi làm hay mix match gì cả.

quanlegging

Chất liệu vải

Quần legging  thường thấy có 3 loại là: quần ôm mỏng (Thin), quần 100% cotton và quần lông (Fleece). Độ mỏng của loại quần thứ nhất để làm quần tập thể dục, điều này không được khuyến khích vì dù là tập hay đi đâu nó cũng dễ phản cảm. Chưa kể là khi cử động với 1 số động tác trong tập luyện thì rõ ràng, toàn bộ "phụ tùng" ở bên trong sẽ lộ ra hết.

Trong khi đó, vải quần yoga luôn dày hơn legging, được may chắc chắn với 2 lớp vải. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi tập, bạn không lo sợ người khác chú ý.

quanlegging2

Điểm khác biệt giữa thiết kế

Quần legging có bản lưng thấp, còn quần yoga thường có bản lưng quần cao gấp đôi, chạm đến giữ eo, qua rốn, hỗ trợ và giữ phần eo bụng, tạo cảm giác thoải mái khi tập.

quanlegging3

Trước đây. quần yoga thường có ống loe. Nhưng ngày nay, hầu hết chúng thường có ống túm, dài đến mắt cá chân vì vậy nó dễ bị nhầm lẫn. Chỉ 1 chút khác biệt trong thiết kế đó thôi nhưng cũng cho cảm giác khi mặc khác hẳn. 

Quần tập với phần đai rộng sẽ có tác dụng như 1 chiếc đai lưng tập, hỗ trợ cho chị em cảm nhận cơ bụng nhất là ai có cơ và da bụng lỏng lẻo, nó như dụng cụ hỗ trợ như đai lưng.

quanlegging4

Nếu được chọn outfit đi tập gọn gàng chắc chắn bạn sẽ chọn chiếc quần cạp cao chất lượng để không phải mặc lớp lớp đai giữ lưng hay siết eo chỉ thêm nóng bức và khó cử động. Chị em nên chú ý loại vải và chọn size quần phù hợp với bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link