Các bài tập massage da của người Nhật giúp chị em xóa tan nếp nhăn, quầng thâm quanh mắt

( PHUNUTODAY ) - Các bài tập massage nhẹ nhàng này giúp bạn xóa nếp nhăn bên ngoài và nâng cao sức khỏe tổng thể bên trong.

Shiatsu là một hình thức massage trị liệu có nguồn gốc từ những năm 1900 ở Nhật Bản. Dùng các ngón tay, ngón cái và lòng bàn tay tạo áp lực lên các vùng khác nhau trên cơ thể. Massage shiatsu có thể áp dụng khi bạn muốn giảm căng thẳng và lo lắng, giảm đau cơ, khớp, loại bỏ mệt mỏi. Shiatsu giúp chúng ta khắc phục những sự mất cân bằng gây mệt mỏi cho cơ thể và còn có tác dụng làm đẹp, xóa nếp nhăn trên da.

1. Làm thế nào để loại bỏ vết chân chim?

Vết chân chim là những nếp nhăn nhỏ ở đuôi mắt, chúng xuất hiện do tác động của tia cực tím và sự lão hóa. Bạn đặt ngón tay trỏ lên đuôi mắt ngoài, làm ấm vùng da đó lên một chút, nhấn ngón tay của bạn xuống, sau đó thả ra. Bạn cũng có thể kéo cơ về phía thái dương nhưng không thả ngón tay ra khỏi vùng đó. Lặp lại động tác này 3 lần trong 3 giây cho cả hai bên.

Empty

2. Làm thế nào để xóa nếp nhăn dưới mắt?

Da dưới mắt rất mỏng nên rất dễ bị chùng nhão và sinh nếp nhăn. Shiatsu có thể giúp chúng ta trẻ hóa khu vực này.

Bạn đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn lên xương ngay dưới mỗi mắt. Ấn nhẹ vào 3 điểm trên. Giữ ngón tay của bạn ở đó trong 10 giây, sau đó thả ra. Lặp lại bài tập hai lần.

Empty

3. Làm thế nào để loại bỏ bọng mắt?

Bọng mắt làm khuôn mặt chúng ta trông nặng nề, mệt mỏi. Bạn đặt ngón tay trỏ lên khóe mắt. Sau đó bạn thực hiện các chuyển động theo đường viền mắt như hình minh họa. Thực hiện massage theo đường viền mắt bằng các ngón tay và ấn nhẹ vào hai điểm ở đuôi mắt và khóe mắt. Thực hiện tất cả các bước này 3 lần, mỗi lần 3 giây.

Empty

4. Lợi ích ở khu vực lông mày

Để xóa nếp nhăn giữa lông mày, bạn cần đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn vào 3 dấu chấm như hình minh họa. Nhấn vào vị trí đó trong 5 đến 7 giây, sau đó lặp lại một lần nữa.

Bạn nên đặt các ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn lên các điểm trong hình minh họa. Sau đó, ấn nhẹ, tạo một chút áp lực lên lông mày trong 7 giây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link