Một tuần nữa Hạ Lôi sẽ được dỡ cách ly nếu không phát hiện ca nhiễm mới

11:23, Thứ ba 28/04/2020

( PHUNUTODAY ) - "Ổ dịch" Hạ Lôi sẽ được dỡ cách ly sau 28 ngày phong tỏa nếu địa phương này không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới.

Sức khỏe đời sống đưa tin, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều ngày 27/4, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với ý kiến của Chủ tịch UBND huyện Mê Linh đề xuất dỡ bỏ cách ly thôn Hạ Lôi từ ngày 5/5 nếu như không phát sinh ca mắc mới.

Hạ Lôi sẽ được dỡ cách ly sau 28 ngày phong tỏa nếu địa phương này không có ca nhiễm mới.

Hạ Lôi sẽ được dỡ cách ly sau 28 ngày phong tỏa nếu địa phương này không có ca nhiễm mới.

Liên quan đến việc kiểm soát tình hình ổ dịch tại địa bàn, Chủ tịch huyện Mê Linh, ông Đoàn Văn Trọng cho biết, trong 13 ca mắc bệnh thì có 2 bệnh nhân có 3 lần có kết quả âm tính. Huyện xác định thêm 7 ca nghi ngờ ở thôn Hạ Lôi đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly, 7 ca này được chuyển cách ly tập trung.

Xã Mê Linh vẫn nghiêm túc thực hiện theo khoanh vùng cách ly y tế. "Còn khoảng hơn 1 tuần nữa là hết cách ly nên có thể người dân sẽ lơ là, chủ quan. Huyện chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử phạt những trường hợp vi phạm", Chủ tịch huyện Mê Linh cho biết. 

Huyện Mê Linh kiến nghị, tính từ ca mắc cuối vào ngày 13/4, nếu đến 5/5 huyện không có ca mắc mới đề nghị Thành phố cho tháo dỡ vùng cách ly.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, huyện Mê Linh và Thường Tín cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 5/5.

Qua đề xuất của Chủ tịch huyện Mê Linh, Chủ tịch thành phố đồng ý, thành phố đã uỷ quyền, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế hết 28 ngày sẽ dỡ bỏ cách ly.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc