Một vài tips cơ bản chăm sóc da dầu giúp nàng tự tin hơn

( PHUNUTODAY ) - Làn da dầu khiến bạn khó chịu vì lúc nào khuôn mặt trông cũng bóng nhờn.

1. Dùng sữa rửa mặt cho da dầu như thế nào?

Điều bạn mong muốn là làm sao rửa sạch lớp dầu nhờn nên có một sai lầm các bạn dễ mắc phải là rửa mặt nhiều lần bằng sữa rửa mặt và thích loại sữa nào làm sạch da nhất.

Tuy nhiên, có một sự thật bạn chưa biết đó là làn da luôn có sự cân bằng và tương tác giữa các yếu tố. Rửa nhiều lần và rửa sạch bong kin kít vô tình bạn làm mất đi lớp màng nhờn bảo vệ độ ẩm cho da.

chamsoscda

Việc làm sạch vẫn rất quan trọng với da dầu nhưng cần thực hiện đúng cách nếu không có thể làm lỗ chân lông giãn rộng và kích thích tiết nhờn nhiều hơn. 

Bạn cần lưu ý:

- Chọn sản phẩm có các cụm từ khóa như "for oily skin -dành cho da dầu", "non-comedonegenic- không tạo nhân mụn"

- Với các bạn có làn da tương đối nhạy cảm thì ngoài ra còn nên chọn các sản phẩm "dịu nhẹ -gentle", "không xà phòng - soap free", "không hương liệu- fragrance free".

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt không quá 2 lần một ngày.

- Nếu da có kèm vấn đề mụn hãy thử các sản phẩm rửa có thêm thành phần LHA, AHA, BHA, niacinamide…

2. Sử dụng toner

Đối với các bạn da dầu, nên có thêm bước toner để giúp làm sạch sâu hơn và kiểm soát bớt dầu nhờn với các thành phần như: Salicylic acid, glycolic acid, lactic acid...

3. Da dầu vẫn cần dưỡng ẩm

Việc thiếu cấp ẩm sẽ khiến gây tình trạng khá thường gặp là "da thiếu ẩm nhưng thừa nhờn" do hoạt động tăng tiết bù trừ, phá vỡ trạng thái cân bằng của da chuyển da sang type da dầu nhạy cảm hoặc da hỗn hợp.

Trước đây, các chuyên gia thường khuyên chọn cho dòng da dầu dưỡng ẩm dạng gel, không tạo nhân mụn, nhưng hiện nay thì còn nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho bạn với các sản phẩm dưỡng ẩm có tính mỏng nhẹ, kiềm dầu.

dadau

Các dòng sản phẩm dưỡng ẩm kiềm dầu có các thành phần licochalcone A, dimethicone, dẫn xuất polymer, niacinamide… sẽ giúp giảm nhờn, da khô ráo hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Sử dụng kem chống nắng đúng

Thoa kem chống nắng xong, khi đi ra đường hoặc có các hoạt động thì lại đổ bóng nhờn nhiều hơn hoặc bôi một vài ngày thì thấy nổi mụn. Việc chống nắng đầy đủ giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do có thể làm suy yếu làn da, khiến da mẫn cảm và dễ kích ứng nổi mụn viêm hơn

Sản phẩm chống nắng cho da dầu có thể chọn là các sản phẩm dòng có nhãn "dry touch" giúp kiềm dầu. Với ai đang có mụn viêm hoặc da dầu nhạy cảm không nên chọn các dòng chống nắng hóa học đơn thuần cũng như có SPF>50.

Ngoài ra, tình trạng da dầu kèm trứng cá, da dễ kích ứng hoặc sau khi thoa kem chống nắng tình trạng da xấu đi thì cần đến khám và tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu để để được điều trị và lựa chọn sản phẩm phù hợp hơn cho mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link