Máy giặt rung lắc mạnh đừng vội gọi thợ chỉ cần 3 bước máy chạy êm ru, phụ nữ cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng khiến chiếc máy giặt đang bị rung lắc mạnh của nhà mình hoạt động nhịp nhàng, êm ái trở lại.

3 bước khắc phục máy giặt bị rung lắc mạnh

Máy giặt bị rung lắc mạnh trong lúc hoạt động do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nguyên nhân thường gặp nhất là do máy được lắp đặt ở vị trí không được bằng phẳng và chắc chắn. Ngoài ra, nếu như máy rung lắc không phải do thiếu thăng bằng thì bạn có thể làm theo cách này.

Dụng cụ cần có là cờ lê và tuốc vít

Cách thực hiện:

Bước 1: dùng thước thủy ngân kiễm tra độ nghiêng của mặt sàn

máy giặt rung lắc mạnhKhi đã xác định được độ nghiêng, chúng ta tiến hành làm cho máy giặt cân bằng lại

Bước 2: Dùng tuvit điều chỉnh con ốc dưới chân máy giặt

Bước 3: Dùng thước thủy ngân kiễm tra lại một lần nữa xem đã cân bằng chưa

Bên cạnh đó, đôi khi máy giặt của bạn sẽ bị rung lắc vì những lý do khách quan khác như:

maygiatrunglac

Do quần áo bị dồn về một phía

 Khi giặt quần áo nếu máy giặt bị rung lắc mạnh, rất có thể là do quần áo bị dồn về 1 phíaKhi bỏ quần áo vào máy giặt để giặt, hãy bảo đảm rằng quấn áo không bị xoắn cục và rối vào nhau.

Khi gặp nước thì những mãng quần áo to này sẽ tạo ra lực tác động rất mạnh làm cho máy giặt rung lắc và dịch chuyển Nếu cẩn thận, bạn hãy giặt quần riêng và áo riêng từng mẻ để bảo vệ quần áo tốt nhất

Kiểm tra lại tuổi thọ của máy giặt

Tất cả các thiết bị điện gia dụng điều có tuổi thọ nhất định, nếu máy giặt của bạn đã quá cũ kỹ các linh kiện bên trong đã không còn chắc chắn thì máy sẽ hoạt động rất kém hiệu quả Trong trường hợp này bạn hãy có kế hoạch thay mới chiếc máy giặt của mình nếu máy đã có tuổi thọ quá cao.

may-giat-rung-lac

Do máy giặt vướng đồ vật lạ bằng kim loại

Nhiều khi vội vàng, chúng ta bỏ quần áo vào máy giặt và bấm nút khởi động mà không biết rằng trong túi quần hoặc túi áo vẫn còn xót lại một ít đồng xu, chìa khóa, hộp quẹt gas..

Khi quay với tốc độ nhanh, những vật này va vào lồng giặt sẽ tạo ra tiếng kêu rất to, do đó tốt nhất bạn nên kiễm tra thật kỹ quần áo trước khi cho vào máy giặt và đảm bảo không còn bỏ xọt vật dụng gì bên trong

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link