Mua đậu phụ nhớ tránh xa 2 loại này: Người bán chỉ bạn cách nhận biết đậu phụ ngon - dở

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những miếng đậu phụ ngon, đảm bảo chất lượng cho bữa cơm gia đình, bạn hãy chú ý những điểm sau.

Đậu phụ là thực phẩm dân dã, giá thành rẻ lại có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Đậu phụ giàu đạm thực vật, tốt cho sức khỏe, phù hợp với cả người ăn mặn và ăn chay. Đậu có thể dùng để ăn trực tiếp, nấu canh, chiên rán. Mỗi món lại đem đến một hương vị khác nhau.

Tuy nhiên, khi mua đậu phụ, một số người không biết cách chọn và dễ mua phải những miếng đậu phụ kém chất lượng.

2 loại đậu phụ không nên mua

Khi đi chợ, thấy miếng đậu phụ có 2 dấu hiệu này thì tuyệt đối không được mua.

Đậu phụ dính

cach-chon-dau-phu-01

Khi mua đậu phụ, bạn có thể kiểm tra độ dính của miếng đậu. Có thể dùng tay sờ hoặc thậm chí chỉ quan sát xem miếng đậu có nhớt, nhấc lên thấy sợi nhớt dính hay không.

Đậu phụ dính nhớt là loại để lâu. Khi để lâu, các dưỡng chất trong miếng đậu bị phá hủy, biến đổi, gây ảnh hưởng đến hương vị cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Đậu phụ có màu quá trắng

Đậu phụ trắng quá mức có thể là do người làm đã thêm một số nguyên liệu, phụ gia. Những chất này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Đậu phụ thông thường sẽ không có màu trắng tinh mà hơi ngả vàng. Vì vậy, đừng thấy những miếng đậu trắng bóc trông bắt mà vội mua ngay.

4 điều cần chú ý khi mua đậu phụ

Quan sát miếng đậu

cach-chon-dau-phu-02

Miếng đậu ban đầu thường có kích thước lớn. Sau đó, người bán sẽ cắt nó thành miếng nhỏ hơn để bán cho người tiêu dùng. Muốn biết đậu phụ có tươi hay không, bạn có thể nhìn vào vết cắt trên miếng đậu. Nếu vết cắt nhẵn, đều và không có dịch vàng chảy ra thì bạn có thể yên tâm mua.

Ngửi mùi của miếng đậu

Bạn nên kiểm tra mùi của miếng đậu phụ khi mua. Miếng đậu phụ tươi sẽ có mùi thơm dịu nhẹ của dậu. Nếu đậu phụ có mùi chua rõ ràng hoặc các mùi đặc biệt khác thì không nên mua.

Nhìn vào môi trường sản xuất, bảo quản

Khi đi mua đậu, bạn nên quan sát cả môi trường sản xuất và cách người bán bảo quản đậu. Ở nhiều nơi, đậu phụ tươi sẽ được bán trực tiếp tại quầy, bên trong là nơi sản xuất. Bạn thích miếng đậu nào thì chủ quán sẽ cắt và bán miếng đó.

Nếu thấy cơ sở sản xuất sạch sẽ, bố trí ngăn nắp thì chất lượng miếng đậu cũng sẽ tốt hơn.

Chạm vào miếng đậu

Nếu có thể, bạn hãy chạm thử vào miếng đậu. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh, tốt nhất nên đeo túi đựng thực phẩm hoặc đeo găng tay dùng một lần để đảm bảo độ sạch của miếng đậu, không dính các chất bẩn, vi khuẩn từ tay lên miếng đậu.

Khi chạm vào miếng đậu, nếu thấy bề mặt mềm mịn, có độ bồng bềnh, không bị nhớt dính thì đó là miếng đậu đạt chất lượng, có thể mua.

Theo:  xevathethao.vn copy link