Mùa đông nếu bạn dậy sớm điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thường thức dậy sớm, nhất là vào mùa đông và nếu vậy thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Dậy sớm không phải là điều dễ dàng, thậm chí đối với những người quen với nó cũng thỉnh thoảng không thể cưỡng lại sự quyến rũ của giấc ngủ, nhất là vào mùa đông thì dậy sớm lại là điều khó khăn hơn. Nhưng thật vui khi biết rằng ta mở mắt ra, thế giới là của riêng ta dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, cho đến khi tất cả mọi người đều thức dậy. Thói quen dậy sớm vào buổi sáng sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, vui vẻ và tràn đầy năng lượng đón ngày mới.

lợi ích của thức giấc sớm
Ngủ dậy sớm mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nếu thức dậy sớm vào buổi sáng, dành nhiều thời gian để làm việc, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức nhanh và đi ngủ sớm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã vô tình thiết lập thời gian biểu rất tích cực cho giấc ngủ.

Có thời gian để ăn sáng 

Nếu bạn đang có thói quen thức dậy muộn và cuống cuồng đến cơ quan để kịp giờ làm mà bỏ qua bữa sáng, hãy thay đổi lối sống ngay lập tức. Bữa sáng vẫn luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Vì vậy, hãy dậy sớm để được ăn sáng đầy đủ và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Tập thể dục thường xuyên hơn

Động cơ luyện tập của con người đạt mức cao nhất là vào buổi sáng. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng mọi người hứng thú với việc tập thể dục vào buổi sáng và sẽ luyện tập thường xuyên hơn buổi chiều hoặc buổi tối. Chưa được kiểm nghiệm nhưng một số chuyên gia tin rằng tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói buộc cơ thể đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn thay vì các nhóm calo khác.

Một nghiên cứu được công bố trước đây của tạp chí Sleep cho thấy luyện tập vào buổi sáng giúp con người dễ ngủ hơn vào buổi tối. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hoạt động vào buổi sáng giúp sắp xếp nhịp ngày đêm của cơ thể nhịp nhàng hơn. Thử nghiệm trên những người bị trì hoãn bài tập thể dục vào buổi sáng cho thấy họ khó ngủ hơn vào buổi tối so với nhóm được luyện tập.

Tăng cường trí tuệ

Có một số bằng chứng cho rằng não của con người hoạt động ở mức độ cao nhất vào buổi sáng. Trong một đề tài nghiên cứu được tiến hành ở trường Đại học Bắc Texas, các sinh viên báo cáo rằng người dậy sớm có chỉ số GPAs (điểm số trung bình học kỳ) cao hơn những người dậy muộn.

Điều tiết sự căng thẳng 

Việc điều tiết căng thẳng trong cuộc sống, công việc có thể được giải quyết dễ dàng hơn nếu bạn thức dậy sớm hơn. Khi đó, bạn sẽ kết thúc công việc nhanh hơn và có hiệu quả hơn. Những căng thẳng vì thế cũng sẽ không làm phiền bạn.

Hãy dành 1 phút để đọc để sống khỏe cả đời
Hãy dành 1 phút để đọc để sống khỏe cả đời
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy dành 1 phút để đọc và biết cách sống thọ hơn bất cứ ai, bạn có cần điều đó không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn