Cắt tư quả chanh đặt vào đĩa muối rồi để dưới gầm giường: Công dụng vô cùng lớn, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Hãy cắt quả chanh làm bốn phần rồi đặt vào đĩa muối, để dưới gầm giường và cảm nhận điều kỳ diệu xảy ra.

Có thể bạn chưa biết, một đĩa chanh muối tuy nhỏ bé nhưng có tác dụng vô cùng lớn, giúp bạn tăng cường sức khỏe, làm sạch không khí đuổi côn trùng gây hại. Hãy cắt quả chanh làm bốn phần rồi đặt vào đĩa muối, để dưới gầm giường và cảm nhận điều kỳ diệu xảy ra.

1. Đĩa chanh muối giúp làm sạch không khí phòng ngủ

cat-chanh-bo-vao-dia-muoi-1

Nếu đặt vài quả chanh hoặc miếng chanh cạnh giường ngủ, bạn sẽ cảm nhận được lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Chanh không chỉ tỏa mùi thơm mà còn có tính diệt khuẩn vô cùng tốt. Axit citric khuếch tán từ chanh có thể giúp thanh lọc không khí. Ngoài ra, tinh dầu từ vỏ chanh còn giúp khu vực giường ngủ có mùi thơm nhẹ, mang lại cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, bạn phải chú ý thay đĩa chanh muối mỗi ngày kẻo lại mang lại tác dụng ngược.

2. Giúp xua đuổi côn trùng

cat-chanh-bo-vao-dia-muoi-3

Bạn có thể sử dụng chanh để đuổi các loại côn trùng đáng ghét mà không cần tốn tiền mua hóa chất. Việc chà vỏ chanh lên da cũng giúp đuổi kiến, muỗi hiệu quả.

Bạn hãy cắt một vài quả chanh, cắm lên đó một ít đinh hương và đặt quanh giường. Chanh và đinh hương sẽ mang lại mùi thơm dễ chịu cho căn phòng và đuổi muỗi hiệu quả.

3. Chanh muối giúp thư giãn, cải thiện giấc ngủ

Chanh có hương thơm dễ chịu giúp làm dịu hệ thần kinh, giảm lo lắng và căng thẳng. Bạn có thể đặt một miếng chanh ở đầu giường hoặc sử dụng tinh dầu chanh cũng có tác dụng tương tự.

Hương thơm của chanh sẽ kích thích não bộ tiết ra serotonin giúp giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Chanh muối giúp cải thiện trí nhớ và tâm trạng

Chanh còn có một lợi ích tuyệt vời đối với trí nhớ và tâm trạng. Ngửi mùi chanh mỗi ngày sẽ giúp bạn dễ tập trung hơn, hoạt động trí óc hiệu quả hơn, cải thiện trí nhớ.

Tinh dầu chanh còn được chứng minh là phương thuốc chữa trị chứng trầm cảm.

5. Giúp cải thiện năng lượng xấu trong nhà

Theo phong thủy, sử dụng chanh và muối là một mẹo cải thiện nguồn năng lượng xấu trong nhà. Theo kinh nghiệm người xưa, cách đơn giản nhất để hút năng lượng xấu trong nhà là cắt 3 quả chanh làm tư rồi đặt khắp nhà, trong các phòng khác nhau. Khi thấy chanh bị héo thì bỏ đi.

Ngoài ra, pha loãng nước chanh rồi đổ vào bình xịt và xịt quanh nhà, đặc biệt là các góc nhà cũng được xem là cách loại bỏ năng lượng xấu, giúp căn nhà tràn đầy năng lượng tích cực. Bạn cũng có thể đặt 3 quả chanh cắt tư rồi rắc thêm ít muối xung quanh và đặt dưới gầm giường hoặc cạnh giường cũng là một cách giúp hút năng lượng xấu. Khi thức dậy, bạn hãy cho đĩa chanh và muối vào túi rồi vứt chúng khỏi nhà.

6. Chanh muối giúp kích hoạt may mắn trong nhà bạn

Nhắc đến tác dụng của muối trong phong thủy thì không ai là không biết đến với khả năng trừ đuổi tà ma, xua tan xui xẻo, tẩy uế thanh lọc môi trường không gian xung quanh, cải thiện sức khỏe và thu hút tài lộc. Khi chanh và muối kết hợp lại, chắc chắn sức mạnh của chúng sẽ khiến chủ nhân “bùng nổ” cả về tài lộc, sự nghiệp, tình duyên lẫn sức khỏe nữa đó. Hóa ra nhà giàu thích tích trữ muối là để làm việc này.

Bạn có thể sử dụng chanh và muối để đổi vận may mắn cát tường rất đơn giản. Hãy thử đặt 3 quả chanh cắt làm bốn vào một cái đĩa và rắc thêm một ít muối lên trên sau đó đem đặt ở cạnh giường. Lưu ý, số quả chanh nên là số lẻ 1, 3, 5 tùy theo gia chủ lựa chọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link