Mùa mưa bão mà ăn những thực phẩm này là đang rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa mưa bão mà ăn những thực phẩm này là đang rước họa vào thân - mọi người cần chú ý ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra!

mùa mưa
Bạn nên giảm thiểu lượng đồ ăn chiên rán trong thực đơn mùa mưa

Các loại cá

Mưa bảo ảnh hưởng lớn đến việc đánh bắt và vận chuyển các loại cá, kể cả cá nước ngọt lẫn nước mặn. Do đó, chất lượng cá cũng như các loại thủy sản tôm, cua, mực,… vào mùa bão thường khó đảm bảo và không được tươi ngon. Những loại thịt quen thuộc như gà, lợn, bò sẽ là lựa chọn lý tưởng và an toàn cho bạn trong những ngày này.

Đồ uống sẵn, có ga

Nồng độ khoáng chất trong cơ thể, hoạt động của enzyme sẽ bị suy giảm khi sử dụng nước ngọt có ga. Đây là một trong những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến chứng khó tiêu. Bên cạnh đó thì nước ép hoa quả cũng tương tự như hoa quả chế biễn sẵn rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây hại cho đường tiêu hoá. Vậy nên khi ngày mưa hệ tiêu hoá đã kém thì không nên uống những loại nước "tiềm ẩn nguy cơ" này.

Rau ăn lá

Các loại rau ăn lá như rau ngót, cải bó xôi, rau muống, mồng tơi... luôn được coi là những loại rau giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ của con người. Tuy nhiên trong mùa mưa thì bụi bẩn và bùn bám trong các kẽ lá là điều kiện thuận lợi để vi trùng phát triển, dẫn đến nhiễm trùng dạ dày ở nhiều mức độ khác nhau.

Để đảm bảo cho sức khoẻ thì ngày mưa gió bạn nên ăn các loại quả bầu, bí, cà rốt, khoai tây...Nếu cần thiết phải ăn rau lá hãy lưu ý rửa thật sạch bằng nước muối pha loãng, sau đó rửa lại, để ráo khô trước khi chế biến.

Đồ chiên, rán

Đặc điểm của thời tiết trong mùa mưa là lượng ẩm trong không khí luôn cao. Điều này khiến hệ tiêu hóa trong cơ thể có xu hướng hoạt động chậm lại, làm chúng ta rất dễ bị đầy hơi.

Do vậy, tốt nhất bạn nên giảm thiểu lượng đồ ăn chiên rán trong thực đơn của mình để tránh tình trạng cơ thể không hấp thụ được hết lượng đạm và dầu mỡ, gây cảm giác nặng nề, mệt mỏi.

Rau sống

Các loại rau sống, rau thơm là một món ăn kèm không thể thiếu trong các món lẩu, nướng cũng như bữa ăn thường ngày.
Thế nhưng vào mùa mưa, bạn nên tránh ăn rau sống. Bên cạnh khả năng bị đau bụng do các loại rau này được trồng ở những khu vực không đảm bảo vệ sinh thì thời tiết mưa gió cũng góp phần làm tăng thêm nhiều vi khuẩn bám vào rau xanh. Chưa kể đến việc trời mưa khiến rau dễ dập nát hoặc thối rữa, làm chất lượng rau giảm đi rất nhiều.

Nếu ăn 1 quả chuối mỗi ngày thì điều gì sẽ xảy ra?
Nếu ăn 1 quả chuối mỗi ngày thì điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu ăn 1 quả chuối mỗi ngày thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay để tận dụng.
Có hỗn hợp này trong nhà cả năm nhà bạn không ai ốm đau bệnh tật
Có hỗn hợp này trong nhà cả năm nhà bạn không ai ốm đau bệnh tật
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có hỗn hợp này trong nhà cả năm nhà bạn không ai ốm đau bệnh tật mà không cần tới thuốc tây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn