Mua mướp chọn vỏ xanh đậm hay nhạt mới ngon: Người chồng chỉ các chọn chuẩn, đảm bảo ngọt thơm

10:44, Thứ hai 29/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi mua mướp, bạn hãy quan sát kỹ hình dáng cũng như màu sắc của chúng để biết đâu là quả mướp ngon.

Mướp là loại quả quen thuộc, hay xuất hiện trong các bữa cơm của các gia đình vào mùa hè. Mướp có thể dùng để xào, luộc hoặc nấu canh. Mỗi món ăn từ mướp lại mang một hương vị hấp dẫn riêng.

Nói về giá trị dinh dưỡng, mướp giàu carbohydrate, vitamin, vitamin B5, kali, mangan, đồng, chất xơ, vitamin C, magie... Đây là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Mướp có tác dụng thanh nhiệt, giúp giải nhiệt cơ thể trong mùa hè.

Khi mua mướp, bạn sẽ thấy có những quả mướp có vỏ xanh nhạt cũng có quả có vỏ đậm màu hơn. Vậy quả nào mới là quả ngon.

Theo kinh nghiệm của người trồng, để chọn được quả mướp ngon, bạn hãy chú ý những điểm dưới đây.

Màu sắc của quả

cach-chon-muop-02

Với những quả mướp tươi, phần vỏ thường có màu xanh lục hoặc xanh đậm. Một số người cho rằng những quả mướp có vỏ xanh nhạt sẽ mềm hơn. Tuy nhiên, điều này không chính xác. Vì mướp phát triển tự nhiên sẽ cần nhiều ánh nắng trong quá trình sinh trưởng nên những quả phát triển tốt thường có màu sắc đậm hơn.

Nhìn hình dáng quả

cach-chon-muop-01

Khi chọn mướp, bạn sẽ thấy có quả cong, quả thẳng. Người trồng cho biết, mướp là loại cây mọc tự nhiên, thuộc họ dây leo, công với các yếu tố như ánh sáng, nhiệt độ, phân bón... nên quả mướp sẽ hơi cong một chút.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mướp thẳng. Những quả mướp thẳng nhìn có thể đẹp mắt nhưng có thể chúng đã được can thiệp nhân tạo như phun thuốc tăng trưởng.

Do đó, khi mua mướp, bạn không nên chọn những quả quá thẳng. Hãy mua những quả hơi cong vì hương vị của chúng sẽ thơm ngọt, tự nhiên.

Nhìn vào bông hoa ở rốn quả mướp

cach-chon-muop-03

Khi mua mướp, bạn sẽ thấy một số quả vẫn còn bông hoa nhỏ ở rốn quả. Hầu hết mọi người cho rằng những quả còn hoa là quả tươi, mới hái. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng trong tự nhiên, khi mướp đạt đến độ già nhất định, bông hoa này sẽ rụng đi. Nếu hoa chưa rụng, sờ vào thấy chắc chắn thì có thể quả mướp đó được sử dụng chất bảo quản hoặc có sử dụng chất kích thích trong quá trình sinh trưởng.

Sờ vào quả mướp

Mướp có vỏi hơi sần. Khi sờ vào quả mướp thấy những chỗ sần nhỏ là mướp mới hai, còn tươi. Những quả sờ nhẵn, những vết sần hơi thâm chứng tỏ nó đã bị để lâu, không nên mua.

Ngoài ra, khi mua, bạn có thể thử ấn nhẹ vào thân quả mướp. Nếu thấy nó có thể phục hồi hình dạng nhanh chóng thì chứng tỏ mướp đó mới hái, còn nhiều nước. Nếu thấy quả mướp cứng đơ thì đó là dấu hiệu nó bị ong châm, ăn không ngon. Nếu ấn nhẹ vào quả mướp thấy để lại vết lõm, không thể phục hồi hình dáng ngay lập tức thì đó là dấu hiệu của mướp để lâu, bị héo, mất nước, kém ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền