Nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn nhất định phải rút phích cắm tivi, ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Việc rút phích cắm tivi khi vào phòng nhà nghỉ, khách sạn là một trong những thao tác bảo vệ bản thân.

Thông thường, khi đi công tác hay đi du lịch, mọi người sẽ lựa chọn thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn hay các dạng homestay khác để nghỉ qua đêm. Mặc dù các đơn vị lưu trú này sẽ không cố tình lắp đặt thiết bị quay lén trong phòng nhưng không thể tránh khỏi trường hợp kẻ xấu thuê phòng và cố tình lắp đặt thiết bị ở đó. Trên thực tế, đã có một vài trường hợp như vậy bị phát hiện và được lực lượng chức năng xử lý.

Để đảm bảo an toàn, khi nhận phòng, bạn cần phải kiểm tra xem xung quanh căn phòng có gì bất thường không. Một trong những vị trí quan trọng nhưng ít người để ý chính là chiếc tivi. Đây là nơi rất dễ giấu camera. Ngoài ra, tivi thường được lắp đặt ở vị trí trung tâm phòng, đối diện với giường ngủ. Đây là vị trí tốt để ghi hình các hoạt động của khách thuê phòng.

Thiết bị quay lén có thể được gắn ở các cạnh của tivi hoặc trên hộp giải mã tín hiệu truyền hình. Tivi và bộ giải mã tín hiệu truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại để kết nối với điều khiển từ xa. Điều này khiến chúng ta dễ nhầm lẫn chúng với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi hình.

Nên rút phích cắm tivi và kiểm tra kỹ phòng nhà nghỉ, khách sạn để tránh tình trạng có camera quay lén trong phòng.

Nên rút phích cắm tivi và kiểm tra kỹ phòng nhà nghỉ, khách sạn để tránh tình trạng có camera quay lén trong phòng.

Vì vậy, khi nhận phòng, bạn nên rút phích cắm tivi. Khi rút phích cắm tivi, thiết bị quay lén vẫn hoạt động bình thường do sử dụng nguồn điện khác. Lúc này, bạn sẽ dễ phát hiện chúng (nếu có).

Sau khi rút phích cắm tivi, hãy lần lượt kiểm tra các góc trong phòng.

Có thể kéo kín rèm cửa, tắt đèn rồi mở chế độ quay video của điện thoại. Đưa camera điện thoại qua tất cả các góc trong phòng. Do camera điện thoại có độ nhạy sáng cao nên có thể phát hiện đốm sáng xuất hiện trên màn hình.

Bạn cũng có thể bật đèn flash điện thoại vào chiếu khắp mọi nơi trong phòng từ điều hòa, đèn bàn, tranh tường, ổ cắm, phòng tắm... Nếu có camera quay lén, bạn có thể thấy chấm nhỏ màu đỏ hay ánh sáng phản xả trở lại khi đèn flash chiếu vào.

Ngoài ra, hãy kiểm tra kỹ khóa cửa. Nên chốt các cửa sổ, cửa ban công nếu trong phòng có trẻ con để tránh tình huống xấu xảy ra. Kiểm tra khóa cửa ra vào xem có hoạt động tốt hay không, thử mở cửa từ phía trong và cả phía ngoài phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link