Mua quạt điều hòa mùa hè, chú ý những điểm này về dùng mát lạnh lại tiết kiệm tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng, nhu cầu mua quạt điều hòa tăng cao. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được sản phẩm có động cơ bền bỉ, tiết kiệm điện hãy tham khảo bài viết sau.

 Những năm gần đây, ngoài điều hòa quạt điều hòa ngày càng được ưa chuộng không chỉ bởi tính năng vượt trội mà còn giá thành phù hợp. So với máy lạnh, quạt điều hòa linh hoạt di chuyển, sử dụng trong mọi không gian khác nhau. Hiện tại đang có rất nhiều chương trình ưu đã hấp dẫn trong mùa giảm giá chào hè 2022. Quạt điều hòa còn có tên gọi là máy làm mát không khí, điều hòa hơi nước…dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên, tỏa hơi nước làm giảm nhiệt độ trong phòng, lọc sạch không khí bằng ion âm mang đến nguồn gió mát tự nhiên, sạch khuẩn và toàn cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra quạt điều hòa cũng có nhiều tiện ích thông minh như tạo ion, ozone làm sạch không khí, khay đá khô tăng hiệu quả làm mát và dễ dàng sửa chữa.

Nắng nóng đỉnh điểm, khách hàng mua sắm quạt điều hòa tăng cao. Có rất nhiều loại quạt điều hòa với các mẫu mã giá thành khác nhau. Tuy nhiên cần lựa chọn kỹ càng để tránh các lỗi như không đủ mát, độ ồn lớn.

mua-quat-dieu-hoa-chu-y-dieu-nay-ve-dung-mat-lanh-lai-tietkiem-dien_2

1. Lựa chọn quạt điều hòa có công suất phù hợp diện tích

Công suất quạt điều hòa tốt nhất dựa theo diện tích phòng, phòng có diện tích 15-20 m2 nên chọn quạt có công suất 150-180W; phòng có diện tích 20-30 m2 nên chọn quạt có công suất 200-250W; phòng có diện tích 30-50 m2 nên chọn quạt có công suất 300-350W. Nếu lựa chọn công suất quá lớn so với diện tích sẽ tiêu tốn điện năng, tiêu tốn chi phí tiền điện.

2. Chú ý động cơ và tiếng ồn

Quạt điều hòa khi hoạt động đều phát ra tiếng ồn ở các mức độ khác nhau. Hiện nay các loại quạt điều hòa đều ghi chú thông số tiếng ồn trên bao bì sản phẩm với đơn vị đo lường là dB. Chỉ số dB càng lớn thì tiếng ồn càng cao. Những gia đình có người già, trẻ nhỏ nên chọn sản phẩm có độ ồn tối đa nhỏ hơn 50dB.

3. Dung tích bình chứa của quạt điều hòa

mua-quat-dieu-hoa-chu-y-dieu-nay-ve-dung-mat-lanh-lai-tietkiem-dien_3

Nếu thời gian sử dung quạt nhiều nên chọn dung tích bình chứa lớn và ngược lại. Bởi dung tích bình chứa sẽ phản ánh thời gian sử dụng quạt. Nếu nhu cầu sử dụng quạt trong thời gian lớn nhưng dung tích bình bé sẽ phải mất công dừng quạt và đổ thêm nước vào bình gây bất tiện.

4. Chú ý các chi tiết linh kiện, đặc biệt là tấm hút làm mát

Tấm hút làm mát là bộ phận quan trọng giúp dẫn nước cho không khí nóng đi qua chuyển đổi thành luồng gió mát và cản bụi bẩn, mang lại cảm giác trong lành. Hiện nay đã có các loại quạt điều hòa sử dụng tấm hút làm mát bằng gỗ, nhựa hoặc gỗ kết hợp nhựa với chất liệu gỗ tuổi thọ cao hơn.

5. Chọn quạt điều hòa có tích hợp ion âm, lọc không khí

Quạt điều hòa có tích hợp chức năng ion giúp giữ bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe, lọc sạch vi khuẩn và bụi bẩn trong không khí.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link