Mua thiếu nữ qua biên giới giam giữ rồi tống tiền gia đình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc chưa tìm được người Trung Quốc muốn lấy cô gái làm vợ, đối tượng đã nảy sinh ý định tống tiền người nhà nạn nhân...

Sáng nay (9/5), Trung tá Phan Đức Mạnh - Chính trị viên Đồn biên Phòng Pha Long (BĐBP tỉnh Lào Cai) - cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của gia đình Ông Sùng A Phía (SN 1971, trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về việc con gái ông bị một số đối tượng người Trung Quốc giam giữ và đòi tiền chuộc 30 triệu đồng.

Sau khi xác minh thông tin, Đồn biên phòng Pha Long tổ chức phối hợp với công an huyện Mường Khương triển khai đội hình tuần tra và mật phục trên biên giới.

Tại mốc biên giới 166, lực lượng tuần tra đã phát hiện 3 đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ đang từ Trung Quốc vượt biên về Việt Nam. Ngay sau đó, tổ tuần tra yêu cầu tất cả các đội tượng trên về đồn biên phòng để làm rõ hành vi vượt biên trái phép.

Mua thiếu nữ qua biên giới giam giữ rồi tống tiền gia đình
Hai đối tượng mua bán người

Tại Đồn Biên phòng Pha Long, hai đối tượng người nước ngoài khai tên là Giàng Sảo Mìn và Đào Quang Vượng còn cô gái đi cùng khai tên là Sùng Thị S, dân tộc Mông (19 tuổi, quốc tịch Việt Nam) - con gái ông Phía.

Qua đấu tranh, Mìn và Vượng khai nhận: Khoảng 20 ngày trước, qua một phụ nữ người Việt Nam, hai đối tượng mua Sùng Thị S với giá 9.500 NDT. 
Mục đích của Mìn và Vượng khi mua S là để bán cho các nhà chứa hoặc những người đàn ông ở vùng sâu vùng xa trong lãnh thổ Trung Quốc lấy làm vợ. Trong khi bị giam giữ tại đây, Sùng Thị S không đồng ý và thường xuyên đòi về nước.

Trong tình cảnh ấy, Mìn và Vượng nảy ý định đòi tiền chuộc từ gia đình nạn nhân S. Các đối tượng yêu cầu Sùng Thị S, liên lạc với gia đình mang 30 triệu đồng giao cho bọn chúng. Vì muốn về Việt Nam, Sùng Thị S đã liên hệ với bố, mẹ để kể lại toàn bộ sự việc trên.

Khi gia đình ông Phía đồng ý, Mìn và Vượng  đã đưa Sùng Thị S  ra biên giới khu vực mốc 166 để lấy tiền chuộc thì bị lực lượng BĐBP bắt giữ. 

Chở bà bầu đi đẻ, taxi mất lái lật ngang đường
Chở bà bầu đi đẻ, taxi mất lái lật ngang đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc taxi đi với tốc độ nhanh, bất ngờ mất lái và lật ngửa, trên xe chở một phụ nữ đi đẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn