Nhà chồng mình tiêu Tết 3 triệu vẫn có đủ thứ!

( PHUNUTODAY ) - Mình cũng đã hỏi bố mẹ và ông bà ở quê thì họ cũng bảo chỉ tiêu Tết tầm 2 triệu là ổn. Bởi vì thịt lợn, thịt gà, cá họ đều có sẵn. Chỉ còn phải dành tiền mua thực phẩm vặt vãnh và tiền mừng tuổi thôi.

Mình cũng đã hỏi bố mẹ và ông bà ở quê thì họ cũng bảo chỉ tiêu Tết tầm 2 triệu là ổn. Bởi vì thịt lợn, thịt gà, cá họ đều có sẵn. Chỉ còn phải dành tiền mua thực phẩm vặt vãnh và tiền mừng tuổi thôi.

[links()]

Gớm, mình thấy các mama giữa thời buổi kinh tế khó khăn này vẫn có chục triệu đến vài chục triệu tiêu Tết mà ghen tị quá!

Tình hình mấy ngày gần đây thấy nhiều chị em lập kế hoạch chi tiêu cho Tết nhất mà mình cũng thấy sốt ruột quá thể. Dẫu cho nhà mình chi tiêu Tết thậm chí còn chẳng tốn bằng chi tiêu ngày thường là mấy.

Ảnh MH
Năm nào, Tết đến nói có thể mọi người không tin nhưng 2 vợ chồng mình chỉ tiêu Tết hết khoảng 3 triệu. Mình thấy, mấy ngày Tết mà tiêu hết 3 triệu là quá tốn kém rồi.

Tuy có nhà ở thành phố, nhưng Tết nhất, vợ chồng mình thường đóng cửa im ỉm để về quê ăn Tết cùng ông bà. Hai vợ chồng cũng chỉ là công nhân bình thường nên lương thưởng gộp lại cũng chỉ được 7-8 triệu. Vì thế, bố mẹ 2 bên đều thương và cho ăn Tết “ké”.

Năm nào, Tết đến nói có thể mọi người không tin nhưng 2 vợ chồng mình chỉ tiêu Tết hết khoảng 3 triệu. Mình thấy, mấy ngày Tết mà tiêu hết 3 triệu là quá tốn kém rồi. Có mấy ngày Tết mà chi tiêu bằng cả tháng trời luôn.

Nhiều người thấy nhà mình chi tiêu Tết chẳng đáng là bao so với nhà mọi người thì thắc mắc dữ lắm. Những lúc ấy mình toàn phải vào mất công giải thích. Tết đến dù không có nhiều tiền thật, nhưng lạ là mình chẳng thấy lo lắng gì hết.

Bởi vì, thực phẩm như gà, lợn, bò ăn Tết thì bố mẹ đã sắm sửa sẵn. Hai vợ chồng mình về chỉ cần mang theo giỏ quà và biếu ông bà nội ngoại mỗi người 500k là được. Còn 1 triệu hai vợ chồng để mừng tuổi bọn trẻ con trong nhà và hàng xóm.

Mọi người có thể bảo ăn Tết “ké” như vậy, bảo sao không tốn kém. Nhưng mình cũng đã hỏi bố mẹ và ông bà ở quê thì họ cũng bảo chỉ tiêu Tết tầm 2 triệu là ổn. Bởi vì thịt lợn, thịt gà, cá họ đều có sẵn. Chỉ còn phải dành tiền mua thực phẩm vặt vãnh và tiền mừng tuổi thôi. Thậm chí, đào quất, hoa có thể trong nhà cũng trồng rồi hoặc mua ở quê cũng rẻ.

Như bố mẹ chồng mình cho biết, mấy năm nay ông bà vẫn chỉ chi tiêu Tết như thế mà mọi cái cũng hòm hòm. Trong nhà vẫn có bánh kẹo, giò, thịt đông, thịt bò, hoa quả … chẳng kém gì ở phố. Hơn nữa, đón Tết ở quê thì vui hơn hẳn luôn.

Ảnh MH
Mỗi dịp Tết đến, cả nhà mình chẳng thấy có gì là nặng nề hay phải lo ngay ngáy như nhiều mẹ trên đây kêu than cả. Nói chung, có mấy ngày Tết cũng nên chi tiêu vừa phải.

Vì thế, mỗi dịp Tết đến, cả nhà mình chẳng thấy có gì là nặng nề hay phải lo ngay ngáy như nhiều mẹ trên đây kêu than cả. Nói chung, có mấy ngày Tết cũng nên chi tiêu vừa phải. Còn để dành tiền sang năm mới lo việc này việc nọ có ích hơn.

Thời điểm chỉ còn 1 tháng nữa là gần Tết thế này, mình đang dự định để tiết kiệm chi phí cho tiêu Tết này từ 2 triệu giảm xuống nữa nên mình đang tính:

- Tiền mừng tuổi: vẫn như mọi năm

- Tiền mua giỏ quà: mình đang tính làm một số thực phẩm như làm mấy món dưa hay làm một vài món lạ lạ rồi đi biếu anh em, họ hàng. Như vậy, khỏi cần mua quà cáp nhỉ mà quà Tết lại vừa rẻ vừa độc nữa.

  • Bắc Hà
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn