Mua xoài nhìn vào điểm này biết xoài chín tự nhiên hay thúc chín bằng hóa chất, 10 quả như 10 không độc hại

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể dễ dàng lựa chọn được những quả xoài chín tự nhiên, thơm ngon không hóa chất hại sức khỏe.

Nhận biết xoài chín tự nhiên, an toàn cho sức khỏe 

Khi đi chợ mua xoài để đảm bảo an toàn sức khỏe, các chị em cần biết cách lựa chọn những quả xoài chín cây tự nhiên. Loại xoài này thường có mùi thơm của vị xoài, khi ăn ngọt thịt không độc hại sức khỏe:

Nhìn vào phần vỏ xoài: Phần lớn những quả xoài ngon, được chín tự nhiên có màu vàng tươi, vỏ căng bóng, không bị sần, đều màu, không bị thâm đen hay có vết bầm tím. Đặc biệt, khi bạn nhìn vào phần cuống xoài sẽ thấy chân cuống hơn lún xuống. Nếu như bạn muốn chọn giống xoài xanh, quả ngon sẽ có màu xanh đậm, sờ vào thấy cứng là xoài ngon.

Kiểm tra độ cứng, mềm: Bạn nên chọn những quả xoài cầm chắc tay, ấn vào không bị nát, đó là những quả chín tự nhiên trên cây. Không chọn những quả xoài quá mềm hoặc quá cứng, phần đầu trái bị teo và nhăn lại.

Nhìn vào phần cuống xoài: Những quả xoài chín ngon có phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Ngoài ra, để kiểm tra xoài có tươi ngon và chín tự nhiên hay không, bạn cấu vào cuống xoài và ngửi thử mùi thơm của xoài. Nếu cuống xoài có mùi thơm ngọt đậm, có mùi tinh dầu nghĩa là xoài tươi, không chứa hóa chất. Nếu bạn thấy cuống xoài không thơm có mùi là thì chắc chắn xoài được thúc chín bằng thuốc hóa học.

xoai ngon

Kiểm tra mùi vị: Những quả xoài có vỏ màu xanh vàng nhưng bên trong ruột chín vàng, không có vị xoài, ăn nhạt nhẽo thường là những quả xoài đã được ngâm tẩm nhiều hóa chất thúc chín ép.

Đặc biệt, những quả xoài chín tự nhiên khi ăn thường có vị ngọt mát, đậm đà, không nhạt nhẽo, không có mùi hắc thì là xoài được chín tự nhiên.

Cách bảo quản xoài đúng không lo hư hỏng

Sau khi mua xoài về, bạn nên rửa thật sạch. Cách tốt nhất bạn nên sử dụng vòi nước có tia nhỏ và mạnh, phun thẳng vào quả khiến những chất bẩn và vi khuẩn nằm trên vỏ có thể bị loại bỏ.

Tiếp sau đó, bạn hãy ngâm xoài trong nước muối chừng 5 phút là nước. Dùng vải mềm rửa sạch phần núm quả, nơi vi khuẩn và nấm mốc dễ dàng xâm nhập gây hỏng, dễ thối. Rồi sau đó, bạn nên sử dụng quạt mát làm khô xoài thật nhanh trong vòng vài phút rồi sau đó gói quả thật kín trong túi bóng và cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 15oC.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link