"Mục sở thị" lớp học yoga khỏa thân tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Các thành viên trong lớp học sẽ phải trút bỏ xiêm y để có thể giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả nhất.

Thời gian gần đây, xu hướng tập yoga khỏa thân ngày càng trở nên phổ biến ở các nước phương Tây. Đặc biệt là ở Mỹ, các trung tâm yoga khỏa thân đang được mở ra ngày càng nhiều bởi khỏa thân khi tập yoga được cho là một trong những phương pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất.

Ngày 22/3, trang Dailymail đã cho đăng tải những hình ảnh về trung tâm yoga khỏa thân có tên Bold & Naked tại New York, Mỹ. Khi đến với trung tâm này, tất cả các thành viên đều phải trút bỏ xiêm y để tham gia các bài tập yoga và dường như những hình ảnh này đã trở nên quen thuộc tại rất nhiều các trung tâm yoga khác tại Mỹ.

Cô Vanessa Kennedy, một thành viên tham gia lớp học yoga khỏa thân phát biểu trên Reuters rằng "Có rất nhiều yếu tố ngăn cách chúng ta tại 1 lớp học bình thường: Đó có thể là nhãn mác của những bộ quần áo hay cách bạn đang mặc chúng. Tuy nhiên, khi chúng ta khỏa thân, tất cả mọi người đều có bề ngoài như nhau". 

Trên trang website riêng, trung tâm này cũng giải thích "Nhiều người thường đánh đồng việc khỏa thân với những đam mê tình dục. Tuy nhiên, tại lớp học yoga khỏa thân, việc trút bỏ xiêm y giúp bạn cảm thấy thoải mái cũng như tăng thêm sự tự tin với cơ thể của chính mình. Thực hành yoga khỏa thân giúp bạn giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, tự ti về cơ thể, đồng thời giúp bạn cảm nhận và hòa mình sâu sắc với thế giới xung quanh mình".

Các lớp yoga khỏa thân tại trung tâm này được chia làm 2 hình thức gồm: Nam nữ đồng giáo (tức là lớp học gồm cả nam và nữ) hoặc lớp học đơn giới tính (chỉ có nam hoặc nữ). Và cũng giống như những lớp yoga mặc quần áo, những người hướng dẫn vẫn sẽ trực tiếp điều chỉnh tư thế cho các học viên trong lớp yoga khỏa thân, ngoài ra, việc luyện tập theo nhóm cũng đôi khi sẽ diễn ra.

Một điều đáng chú ý đó là các khóa hướng dẫn yoga khỏa thân sẽ không cho phép chụp ảnh và các học viên sẽ phải ký vào đơn miễn trừ trách nhiệm trước khi tham gia vào lớp học.

Theo trung tâm yoga khỏa thân, những động tác tiếp xúc cơ thể giữa các học viên không có nghĩa là "động chạm gợi dục và bất cứ ai có tiếp xúc gợi dục sẽ được yêu cầu ra khỏi lớp." Trung tâm nhấn mạnh "Bất cứ ai đã đã bị yêu cầu ra khỏi lớp sẽ không được phép quay trở lại trung tâm trong những lần tiếp theo".

Trung tâm yoga Bold & Naked cũng thẳng thắn cho biết việc cương cứng khi nam giới tham gia tập luyện có thể xảy ra, tuy nhiên "rất hiếm". Và trung tâm cho rằng "Nếu điều đó xảy ra, các bạn không cần phải ngại ngùng bởi nó sẽ nhanh chóng qua đi. Tập yoga khiến các học viên tiêu hao khá nhiều năng lượng và thi thoảng sự cương cứng vẫn có thể xảy ra. Nhưng một khi đã tập trung tập luyện, sự cương cứng cũng dần biến mất."

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn