Mũi là 'đèn tín hiệu' của phổi: 3 dấu hiệu bất thường ở mũi chứng tỏ phổi đang ủ bệnh

( PHUNUTODAY ) - Phổi là cơ quan hô hấp lớn nhất của cơ thể, nếu thấy 3 dấu hiệu sau trên mũi, chứng tỏ phổi của bạn đang có vấn đề.

Phổi là cơ quan lớn nhất của hệ hô hấp. Nếu chẳng may phổi có vấn đề, sức khỏe của con người cũng bị ảnh hưởng.

Vậy làm thế nào để biết phổi có khỏe mạnh hay không. Hãy để ý mũi của bạn, nếu nhận thấy những dấu hiệu này hãy nhanh đi khám phổi.

Mũi đỏ, đổ mồ hôi mũi

12

Nhiều người thường dễ đổ mồ hôi ở mũi khi tập thể dục nhưng nếu bạn không tập luyện mà bỗng dưng thấy mũi đổ mồ hôi thường xuyên thì nên đặc biệt chú ý. Ngoài ra, hiện tượng mũi đỏ không phải do cảm lạnh cũng cần được tìm ra nguyên nhân sớm.

Bởi trên thực tế, hiện tượng mũi đỏ hoặc đổ mồ hôi mũi đều là dấu hiệu cho thấy phổi có vấn đề. Lúc này, nếu phổi có vấn đề thì nhịp thở của bạn cũng sẽ trở nên kém hơn và cơ thể dễ nổi mẩn đỏ khác thường. Khi xảy ra hiện tượng này, bạn phải đến bệnh viện để khám chữa ngay lập tức.

Mũi khô, cánh mũi phập phồng

9

Tình trạng lỗ mũi khô có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị nóng trong. Đặc biệt, khi cơ thể thiếu nước thì lỗ mũi và cánh mũi cũng sẽ dễ bị khô hơn. Bên cạnh đó, các vấn đề về phổi có thể gây khô mũi nghiêm trọng. Nếu triệu chứng này xảy ra thường xuyên thì nên đi bổ sung nước kịp thời và ăn uống đủ chất để giải quyết tình trạng mà mũi đang gặp phải.

Mũi không ngửi được gì

10

Khứu giác rất quan trọng với cơ thể con người và nó có thể giúp bạn nhận biết phổi đang gặp vấn đề hay không. Sau khi phổi bị tổn thương thì khứu giác của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó là nguyên nhân khiến mũi của bạn không ngửi được gì. Nếu không tìm cách điều trị phổi ngay thì tình trạng này sẽ còn kéo dài và gây ảnh hưởng đến chức năng làm việc của cánh mũi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link