Mùi xác chết nồng nặc khiến dân phải bỏ chạy

16:30, Chủ nhật 30/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ xác chết bốc mùi, dân bỏ chạy ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, đến 14h20, ngày 30/3/2014, người dân và chính quyền địa phương đã xử lý bước đầu, làm giảm mùi hôi đáng kể.

Trưa 30/3, nhiều người dân ở tổ 6, khóm tư (đầu kinh Thầy Tư), thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết  về việc có một vụ lấy cốt người cẩu thả làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Một người dân nơi đây bức xúc: “Đã ba ngày qua, dân ở đây đống cửa bỏ nhà đi vì mùi hôi thối từ xác chết. Chúng tôi báo chính quyền thị trấn nhưng không thấy ai xuống xử lý. Hôm qua, chúng tôi lên huyện Trần Văn Thời báo nhưng là ngày nghỉ nên cũng không được gì”.

Ông Trắng,người dân phản ảnh chuyện này với báo chí cho biết mùixác chết đã giảm nhiều sau khi được xử lý. Ông Trắng cũng bức xúc, phê bình: “Phải chi ngay từ đầu nghe chúng tôi báo xuống xử lý thì đâu đến nỗi nào. Đằng này, khi nghe chúng tôi báo còn không tin, bảo chúng tôi nói xàm”.

Sông Đốc là thị trấn sầm uất nhất miền Tây, với mật độ dân cư dày đặc hơn bất cứ thị trấn nào.  

Theo người dân nơi đây cho biết, từ thứ 6, ngày 28/3/2013, một nhóm người từ TP.HCM xuống lấy cốt mộ người thân. Do thi thể người chưa phân hủy hết, các thợ lấy cốt tuốt thịt và nội tạng người bỏ lại dưới hố mộ, nhưng lại không chôn lấp.

Sáng hôm sau người dân nghe bóc mùi dữ dội ra xem thì phát hiện một hiện trường kinh khủng. Với mùi hôi quá nặng, không người dân nào dám đến gần cái hố nên không tự tổ chức lấp hố được.

Đến 14h20, ngày 30/3/2014, người dân và chính quyền địa phương đã xử lý bước đầu, làm giảm mùi hôi đáng kể. Hiện các hộ dân lân cận đã quay về nhà của mình sau ba ngày lẫn trốn mùi xác chết khổ sở.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy