Bé gái bị bỏ rơi trong tủ bánh mỳ bên đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đi tập thể dục sáng, hai vợ chồng nghe tiếng khóc phát ra từ tủ bánh mỳ nên tới kiểm tra và phát hiện một bé gái.

Chiều ngày 29/3, thông tin Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một bé sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi trong tủ bánh mì ở gần khu công nghiệp.

Bé được một cặp vợ chồng sinh sống gần khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc đưa đến bệnh viện lúc 5h30 sáng.

Theo lời kể của 2 người phát hiện bé gái này, trong lúc đi tập thể dục sáng cùng ngày, khi đi ngang qua đoạn đường dẫn vào Công ty Giày Rieker Việt Nam, thuộc KCN Điện Nam – Điện Ngọc, họ nghe tiếng khóc phát ra trong một tủ bán bánh mì.

Bé gái được các bác sĩ chăm sóc sức khỏe.

Họ liền mở tủ ra thì thấy một bé gái sơ sinh trong tình trạng sức khỏe yếu. Bé gái sau đó đã được đôi vợ chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức gần đó cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc đề kháng và cắt bỏ dây rốn, sức khỏe của bé đã ổn định.

Hiện sức khỏe của bé gái đã phục hồi và được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ mới sinh để chăm sóc.

Cơ quan chức năng đang tìm cha mẹ của cháu bé và điều tra làm rõ vì sao bỏ rơi cháu bé.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Quảng Nam. Vào chiều ngày 9/1/2014, chị Trương Thị Hồng Hậu (28 tuổi, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại một cái miếu hoang gần nhà nên cấp báo cho người nhà đưa cháu đến bệnh viện chăm sóc.

Theo lời chị Hậu kể lại, khi nghe tiếng trẻ con khóc, chị chạy ra thì phát hiện thấy cháu bé trong tình trạng không được mặc quần áo, nằm trong một thùng mì tôm, rốn vừa mới cắt còn chảy máu, phía trên chặn một khúc gỗ lớn. Sau đó chị cùng người nhà đưa cháu bé xuống Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Quảng Nam, bé gái này được sinh cách đây khoảng vài ngày, cân nặng 2,5 kg, sức khỏe ổn định. Tuy nhiên rốn của cháu bé có dấu hiệu bị nhiễm trùng nên phải được điều trị.

Chị Hậu hiện muốn nhận cháu làm con nuôi, song còn phải chờ đợi các thủ tục pháp lý cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn