Mụn trứng cá bao nhiêu cũng hết nhờ 3 công thức đơn giản từ 'thần dược' siêu rẻ này

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá sẽ biến mất, da cũng đẹp và săn chắc mịn màng hơn nhờ làm theo công thức này.

Bơ có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp, bơ giúp chống lại mụn trứng cá và làm mịn da bởi vì nó chứa nhiều vitamin E. Ngoài ra, vitamin K và C giúp cải thiện hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá. Nó cũng giúp duy trì độ ẩm cho da và hydrat hóa vì bơ có axit béo omega 6 có tên là acid linoleic. Hơn nữa, chúng cũng hoạt động như một loại thuốc chống viêm giúp giảm đau và kích ứng. Bên cạnh đó, nó còn có các chất chống oxy hoá như thiamine, riboflavin, biotin, niacin, acid patothenic cũng như các vitamin B khác chống lại hoạt động của các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Hãy tham khảo 3 công thức trị mụn cấp tốc từ bơ dưới đây

Cách trị mụn hiệu quả bằng trái bơ với mật ong

lam-trang-da-mat-voi-mat-ong 

Bạn xay nhuyễn cả trái bơ, có thể trộn thêm thành hỗn hợp khi kết hợp với 1 muỗng mật ong. Bạn cũng làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, đắp một miếng gạc mềm, dùng cọ quét phủ đều hỗn hợp trên miếng gạc. Thư giãn như vậy trong vòng 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần một tuần nếu chăm chỉ bạn đã thành công với phương pháp làm sạch mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả.

Sau khi đắp mặt nạ từ trái bơ, chất bột trái bơ thẩm thấu vào các lỗ chân lông và khi bạn tẩy rửa, lớp mặt nạ này sẽ kéo theo bụi bẩn và các tế bào chết bám trên bề mặt da. Vì vậy, làn da bạn sẽ sáng và mịn hơn.

Bơ với nước chanh và mật ong

mat-ong-chanh-800x438-800x438-1120 

Nước chanh trong mặt nạ này cũng giúp điều trị mụn bởi vì chúng có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên hoạt động như một chất tẩy tế bào chết để loại bỏ bụi bẩn nhanh hơn, ngăn ngừa các lỗ chân lông bị tắc.
Tất cả bạn cần làm là lột vỏ bơ và nghiền nhỏ. Tiếp theo, thêm nước chanh (1 đến 2 muỗng cà phê), nước ấm (4 muỗng cà phê), cùng với mật ong (1 muỗng cà phê) để tạo ra một loại kem mịn.

Sau đó, thoa hỗn hợp trên da và massage theo chuyển động tròn. Sau khoảng 20 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Cuối cùng, và áp dụng 1 loại kem dưỡng ẩm không dầu.

Để có được kết quả tốt nhất, hãy sử dụng mặt nạ này thường xuyên.

Cà chua và bơ cho mụn trứng cá

cach-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-tu-ca-chua-2

 Với chất chống oxy hóa, cà chua chống lại các gốc tự do gây mụn trứng cá. Axit tự nhiên có trong cà chua phục hồi sự cân bằng sự sản xuất dầu tự nhiên của da. Cà chua cũng làm ẩm da, làm cho da mềm mại hơn. Cà chua cũng giúp nuôi dưỡng làn da và thu nhỏ lỗ chân lông vì nó chứa các vitamin A, B1, B2, B3, B6, C, E và K. Bên cạnh đó, chúng còn chứa kali, sắt, cũng như các chất dinh dưỡng khác hỗ trợ cả sức khoẻ cwo thể và sức khỏe của da.

Cách làm:

- Xông hơi da mặt cho lỗ chân lông nở ra

- Nghiền bơ và cà chua sau đó trộn đều thoa đều lên da bị mụn

- Để khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn