Mùng 1 ăn chay với món đậu phụ kho cà tím

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món đậu phụ kho cà tím có vị ngọt từ nấm thay thế cho thịt, vị béo của đậu phụ tạo cho bạn một món ăn chay nhưng không kém phần hấp dẫn.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Món ăn này rất hấp dẫn và ngon.

- 2 trái cà tím

- 1 bìa đậu phụ trắng

- 1 hộp nấm đùi gà

- Ít rau tía tô tím hoặc xanh

- Gia vị: nước tương, muối, hạt nêm chay, đường

Cách làm:

Bước 1:

- Nấm đùi gà rửa sạch rồi cắt miếng vuông vừa ăn.Cà tím cắt miếng nhỏ, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút thì vớt ra để ráo nước.

Bước 2:

- Dùng giấy lau đậu phụ cho sạch, cắt miếng vuông vừa ăn, thả vào chảo dầu nóng chiên cho đậu vàng đều 2 mặt, vớt ra để vào đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3:

- Trút bớt phần dầu dư thừa sau khi chiên đậu vào bát, chừa lại một ít trong chảo, cho cà tím vào xào đến khi cà chín mềm.

Bước 4:

- Khi cà đã chín, bạn thêm nấm đùi gà và đậu hũ đã chiên vào, nêm nước tương, muối, hạt nêm chay, chút đường và chút nước rồi hạ lửa nhỏ, đảo đều cho các nguyên liệu thấm gia vị. Đến khi nước cạn, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp, múc ra đĩa và rắc ít rau tía tô đã thái nhỏ lên, dùng nóng.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

- 1 hộp đậu phụ non

- 200g thịt nạc xay

- 1 quả cà tím dài

- 1-2 thìa canh tương đậu đen (bạn có thể mua tại siêu thị)

- Hành lá, nước tương, dầu mè, tỏi, nước mắm, muối, đường.

Cách làm:

Bước 1:

- Đậu phụ non rửa sạch, cắt thành từng quân cờ nhỏ.

Bước 2:

- Cà tím rửa sạch, cắt thành từng khoanh tròn nhỏ sau đó bổ làm đôi, ngâm cà vào âu nước lạnh có pha một thìa nhỏ muối, ngâm khoảng 20 phút, sau đó vớt ra rửa lại cho sạch, để rổ cho ráo nước.

Bước 3:

- Tương đậu đen đổ ra bát.

Bước 4:

- Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn phi tỏi thơm, cho thịt vào xào chín.

- Tiếp theo cho đậu phụ, tương đậu đen vào, đảo nhẹ tay.

Bước 5:

- Sau đó cho tiếp cà tím vào, thêm vài hai thìa nhỏ nước tương, hai thìa nhỏ nước mắm, hai thìa nhỏ đường, đậy kín nắp nồi, đun lửa nhỏ thỉnh thoảng châm vào một ít nước lạnh đun sôi. Vì tương đậu đen đã có vị mặn sẵn nên bạn chỉ cần nêm ít gia vị và thêm đường và nước lọc.

Bước 6:

- Thỉnh thoảng cầm tay cầm ở chảo lắc nhẹ tay, đun đến khi hỗn hợp đậu phụ, cà thấm gia vị, bạn tắt bếp rắc một ít hành lá lên bề mặt và vài giọt dầu mè, múc ra đĩa ăn với cơm.

Chúc các bạn thành công!

Những món nếu ăn vào mùng 1 sẽ đen đủi cả tháng
Những món nếu ăn vào mùng 1 sẽ đen đủi cả tháng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thịt chó, mực, thịt vịt...là những món bạn không nên ăn trong ngày mùng 1đầu tháng vì theo quan niệm dân gian, nếu ăn sẽ gặp điều xui xẻo.
Theo:  khoevadep.com.vn