Mùng 1 đầu năm làm 3 việc này, cả năm làm gì cũng thuận buôn bán đắt hàng, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày đầu tiên của năm mới bạn đừng quên làm 3 việc này để kích hoạt may mắn cho cả một năm an khang.

 Đi lễ chùa đầu năm

Theo phong tục của ông bà ta từ xa xưa để lại thì vào dịp đầu năm mới, mọi người nên đi lễ chùa để cầu cho một năm mới êm ấm thuận hoà, xin đức phật phù hộ cho gia đình, bạn bè, cho những người thân yêu một năm mới đầy đủ, ấm no, gặp được nhiều may mắn... Đặc biệt, khi bạn đi lễ chùa trong ngày đầu năm mới là hoạt động mà mọi người thường lựa chọn làm trong sáng ngày mùng một Tết. Đồng thời, thì đây cũng là một nét văn hóa mang ý nghĩa tâm linh của người Việt. Đồng thời việc đi lễ chùa đầu năm cũng còn là một dịp tốt để bạn có thể du xuân vãn cảnh chùa và thư giãn sau một năm làm việc đầy vất vả.

kieng_ki_OQRB

Xông đất đầu năm cầu may mắn

Phong tục xông đất hay còn được gọi là đạp đất là một tục lệ đã có ở Việt Nam từ rất lâu đời của người VIệt Nam chúng ta. Theo quan niệm từ thời xa xưa của ông bà ta để lại thì vào ngày mùng Một Tết là ngày khai xuân, mở ra một năm mới.

Người xưa cho rằng vào ngày này mà mọi việc được diễn ra một cách suôn sẻ, may mắn thì cả năm cũng sẽ thuận lợi, hanh thông cả nay phát tài phát lộc. Sau thời khắc giao thừa mà bất cứ người nào bước từ ngoài vào nhà với lời chúc năm mới đều được coi là đã xông đất cho gia chủ. Chính vì vậy mà người khách tới thăm nhà đầu tiên trong năm mới khá là quan trọng với gia chủ. 

Lưu ý: Khi chọn người xông đất cần chọn được người hợp mệnh hợp tuổi tính tình xởi lởi mang lại may mắn cho chủ nhà. 

viec nen lam mung 1

Xuất hành và hái lộc đầu năm

Trong ngày mùng 1 đầu năm mới thì việc xuất hành là lần đầu tiên đi ra khỏi nhà trong năm. Bạn cần phải chọn giờ Hoàng đạo và hướng tốt để mong gặp được các quý nhân, thần tài... Ở miền Bắc, nếu xuất hành ra đền chùa, sau khi lễ bái người ta thường có tục bẻ một cành lộc để mang về nhà lấy may được gọi là tục hái lộc. Phong tục này cũng là một phong tục lâu đời mà cha ông ta để lại trong ngày đầu năm mới mang tới nhiều tài lộc thuận lợi cho gia đình bạn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link