Người xưa nói: "Sợ trai sinh tháng Tám gái sinh tháng Chạp", số phận của họ thế nào mà người xưa lại sợ?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói những em bé trai sinh tháng Tám và em bé gái sinh tháng Chạp khi lớn lên thường có số phận vất vả khổ sở long đong.

Trong quan niệm tử vi phong thủy, được mùa sinh là một yếu tố quan trọng liên quan tới số mệnh một người. Ngày tháng sinh ảnh hưởng tới tài vận về sau. Theo đó người xưa cho rằng con trai sinh tháng 8 và con gái sinh tháng chạp sẽ là hai tháng sinh đáng lo ngại cho số mệnh sau này.

Con trai sinh tháng Tám thì ra sao?

Tháng Tám xưa ki là thời điểm nhà nông thu hoạch mùa màng, gặt hái. Đó là thời ông bà tổ tiên sống bằng nông nghiêp, lúc đó là lúc bận rộn vất vả nhất. Các em bé sinh tháng này sẽ không được chăm sóc chu đáo vì gia đình đều bận rộn. Đàn ông sinh ra vào tháng Tám tức là ngay lúc chào đời đã chứng kiến sự vất vả của nam nhi. Đàn ông là lao động chính trong gia đình, nếu không thu hoạch kịp thời, mưa xuống mất mùa, đói ăn... Do đó gánh nặng đổ lên vai người đàn ông vào dịp tháng Tám. Những bé trai sinh vào mùa này được cho là lớn lên sẽ khổ sở khó khăn tài vận, sớm phải đối mặt với vai trò vất vả của mình.  

trai-sinh-thang-tam-gai-thang-chap

Theo đó người xưa cho rằng con trai sinh tháng 8 là số khổ, vất vả, công danh không thuận lợi, làm lụng mưu sinh khó khăn. Hơn nữa tháng 8 cũng là lúc thời tiết nóng, tính dương mạnh. Trong khi đó nam tử là dương, sinh vào mùa dương mạnh thì không hòa hợp âm dương. Trong quan niệm âm dương ngũ hành thì âm dương hòa hợp mới mang lại tốt lành, dương quá không tốt, âm quá không tốt. Do đó nam giới sinh vào tháng dương thì mệnh không tốt như sinh vào tháng âm, khi thời tiết mát mẻ, âm thịnh hơn để quân bình lại tính dương trong cơ thể nam giới. 

Bởi vậy theo quan niệm của người xưa thì con trai sinh tháng 8 số mệnh không tốt, thường vất vả gian nan. 

thang-tam-thang-chap

Con gái sinh tháng Chạp

Tháng Chạp lại là lúc giá rét nhất trong năm nên bé gái sinh vào tháng này chịu vất vả rét mướt. Việc chăm sóc vệ sinh cho bé gái vất vả hơn bé trai lại sinh vào lúc giá rét sẽ lại càng khổ sở. Hơn nữa tháng Chạp là lúc người phụ nữ bận rộn lo toan chuẩn bị tết và các ngày kỵ, giỗ... Theo truyền thống tháng Chạp là lúc diễn ra nhiều công việc đòi hỏi phụ nữ nội trợ như mừng thọ, chuẩn bị tết, tiệc họp họ, cúng lễ, giỗ kỵ, rồi lo kinh tế, lo may vá áo quần mới cho cả gia đình... Con gái sinh vào tháng này ít được mẹ quan tâm hơn các tháng khác mà bé gái thì lại cần được mẹ chăm bẵm. Do đó người xưa cho rằng bé gái sinh vào tháng Chạp thì vận số long đong vất vả thiệt thòi từ bé. 

Cuộc sống của các bé gái sinh vào tháng Chạp cũng như mẹ của mình bận rộn suốt năm suốt tháng, sinh ra đã "vấp" vào trách nhiệm của người phụ nữ. Do đó những em bé gái sinh vào tháng Chạp thường có cuộc sống vất vả. Hơn nữa tháng Chạp giá rét, phận nữ nhi là âm lại gặp âm thì dễ ốm yếu. Thế nên chăm sóc bé gái tháng Chạp cũng khó khăn vất vả hơn. Việc các bé gái phải chiến đấu với giá rét ngay khi mới sinh, trong lúc những người phụ nữ khác trong gia đình bận rộn lo Tết nên nhiều bé gái yếu ớt ngay từ nhỏ, thậm chí yểu mạng.

Do vậy người xưa cho rằng con trai sinh tháng 8 và con gái sinh tháng Chạp là hai tháng sinh cho hai giới tính được dự báo là xấu nhất với số phận và tài vận sau này. Vì thế người xưa luôn muốn sinh con trai vào lúc thời tiết mát mẻ, con gái vào khi ấm trời, sẽ hợp quy luật âm dương và tránh được khó khăn ngay từ nhỏ.

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link