Mẹo hay làm phẳng quần áo chẳng cần bàn là, sợi vải phẳng tự nhiên lại không lo là ủi cháy vải

08:45, Thứ hai 29/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Là ủi quần áo khiến nhiều người cảm thấy phiền toái mất thời gian và không cẩn thận còn làm cháy, lệch li.

Không phải ai cũng thích thú với việc là ủi quần áo. Hơn nữa với một số người việc làm này quá tỉ mỉ gây ra khó chịu. Đôi lúc thì bạn đi xa quên không mang theo bàn là ủi. Nhiều khi buổi sáng bạn quá bận với bữa sáng không kịp là. Đôi khi bạn lơ đễnh để bàn là nhiệt độ cao là thôi rồi hỏng luôn cái áo cái quần vì bị cháy hoặc bị bóng sợi vải...

Dưới đây là những cách làm phẳng quần áo mà không cần bàn là, bạn có thể áp dụng ngay nhé: 

la-quan-ao

Dùng đá lạnh và máy giặt

Nếu máy giặt có chế độ sấy, bạn hãy thả quần áo cần làm phẳng vào đó, cho đá lạnh vào. Sau đó bật máy giặt ở chế độ sấy. Nhiệt độ làm đá lạnh bay hơi biến chúng thành máy là hơi nước đấy giúp cho sợi bải của bạn giãn ra. Tất nhiên bạn chỉ nên cho vào 2-3 bộ quần áo để phát huy tác dụng làm phẳng. Trong lúc máy giặt giúp bạn là quần áo thì bạn đi chuẩn bị bữa sáng, đỡ mất thời gian chờ đợi.

Dùng bình nóng lạnh

Hãy để nước thật sôi trong bình nóng lạnh, sau đó bạn treo quần áo vào móc, treo gần bình nóng lạnh. Hãy xả nước ở chế độ nóng nhất cho hơi nước bay ra. Nhớ đi dép và xả cẩn thận không vào chân. Sau đó bạn đóng cửa nhà tắm lại. Hơi nước của bình nóng lạnh cũng làm phẳng quần áo giống như hơi của bàn là hơi nước vậy.

la-quan-ao-bang-may-say

Dùng máy sấy tóc

Bạn có thể để máy sấy tóc ở nhiệt độ cao. Sau đó tận dụng hơi nóng của máy sấy tóc giúp làm giãn sợi vải. Đây cũng là một cách cứu cánh khi bạn đi du lịch xa mà không kịp mang theo bàn là ủi. 

Dùng máy ép tóc

Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể dùng độ nóng của máy kẹp tóc để kẹp và kéo giãn sợi vải ra. Tuy nhiên nên lưu ý nhiệt độ phù hợp nhé.

la-quan-ao-bang-dem

Dùng đệm

Bạn cuộn tròn quần áo lại, sau đó đặt chúng dưới đệm. Khoảng 1 giờ sau bạn bỏ ra sẽ thấy chúng phẳng hơn hẳn. Lưu ý bạn cuộn tròn tránh gấp nhé. 

Sử dụng giấm trắng

Giấm có tính axit giúp làm giãn sợi vải. Thế nên với những bộ đồ nhăn nhẹ và mỏng, bạn có thể pha giấm với nước và đổ chúng vào bình xịt sạch rồi xịt lên vải. Sau khi xịt xong thì bạn dùng lực kéo giãn quần áo ra. Nhớ chọn giấm trắng nhé để không bị loang màu 

Rũ mạnh quần áo khi phơi

Với nhiều quần áo mỏng như lụa, linen thì khi giặt bạn nhúng vào nước. Sau đó không vắt kiệt mà rũ thật mạnh là những chất vải nãy giãn ra. Treo thẳng trên dây phơi là quần áo về nếp tự nhiên không cần là ủi. Đặc biệt với vải tự nhiên việc là ủi có thể làm trơ sợi vải sẽ không đẹp như độ phẳng tự nhiên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên