Mừng tuổi bố mẹ chồng, toàn lì xì 10 triệu lấy may

06:38, Thứ ba 18/12/2012

( PHUNUTODAY ) - 3 năm làm dâu, khoản mừng tuổi bố mẹ chồng lúc nào cũng được em chú ý nhất. Cứ Tết đến, em sắm 2 phong bao thật đẹp và để vào mỗi phong bao 5 triệu mừng tuổi ông bà.

Con cái)- 3 năm làm dâu, khoản mừng tuổi bố mẹ chồng lúc nào cũng được em chú ý nhất. Cứ Tết đến, em sắm 2 phong bao thật đẹp và để vào mỗi phong bao 5 triệu mừng tuổi ông bà.

[links()]

Nhà em và nhà chồng em đều ở Hà Nội. Tuy nhiên, vợ chồng em cưới xong là ra ở riêng một nhà khác luôn. Vì thế, nhà chồng chỉ còn bố mẹ chồng và em chồng ở.

Vì có nhà riêng, nên năm nào vợ chồng em cũng gọi là về ăn Tết với ông bà cho vui. Cứ cả ngày ăn uống ngủ nghỉ ở nhà bố mẹ chồng, tối lại phi về nhà em ngủ. Năm nào cứ năm hết Tết đến, vợ chồng em cũng đưa thêm cho ông bà 5 triệu gọi là tiền đỡ đần sắm Tết. Còn những ngày giáp Tết, em vẫn chạy về sắm mâm ngũ quả, hoa hiếc cùng mẹ chồng.

Ảnh MH
3 năm làm dâu, Tết năm nào em cũng chỉ chăm chăm cái khoản tiền mừng tuổi cho bố mẹ chồng tươm tất chút. Năm nào, vợ chồng em cũng để vào 2 phong bao lì xì đẹp mỗi phong bao trị giá 5 triệu đồng để mừng tuổi bố mẹ.

Bố mẹ chồng em hiện đã nghỉ hưu nên cũng có lương hưu. Hàng tháng, ông bà tiêu bằng tiền lương hưu nên cũng tạm ổn. Lại thêm cô em chồng kiếm được tiền khá nhiều, nên bình thường ông bà chẳng cần vợ chồng em chu cấp gì hết.

3 năm làm dâu, Tết năm nào em cũng chỉ chăm chăm cái khoản tiền mừng tuổi cho bố mẹ chồng tươm tất chút. Năm nào, vợ chồng em cũng để vào 2 phong bao lì xì đẹp mỗi phong bao trị giá 5 triệu đồng để mừng tuổi bố mẹ.

Riêng cô em chồng em để 1 triệu để mừng tuổi lấy may. Nói chung em thấy các cụ rất hài lòng. Bố mẹ chồng em cũng không vì khoản mừng tuổi to hay nhỏ mà thái độ như nhiều bố mẹ chồng khác.

Thực ra số tiền mừng tuổi này không nhiều, nhưng điều này em cũng học được từ mẹ đẻ em ở nhà. Lúc trước khi còn con gái, mỗi Tết đến em thấy bố mẹ em mừng tuổi ông bà nội, ngoại như thế. Em thấy bố mẹ em cũng bỏ vô phong bao lì xì mỗi cụ 3 triệu lấy may. Bởi vì trước Tết bố mẹ em cũng phải đưa tiền sắm Tết cho ông bà rồi.

Ảnh MH
Mừng tuổi bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ cũng nên hậu hĩnh 1 chút. Nên mừng tuổi số tiền có thể đủ cho ông bà tiền đi chùa hoặc tiền ăn vặt cả năm các mẹ nhé.

Riêng các cụ đằng nhà chồng vợ, bố mẹ em mừng tuổi mỗi cụ 200k. Các cháu ruột thì mỗi cháu 50k (cháu mới sinh hay đi mẫu giáo thì 100k).

Với các cháu họ hàng gần xa (thấy đến thì mừng), các trường hợp khác: 20k/ người. Cứ làm sẵn 1 xấp lì xì nhét toàn 20k, 10k lúc lấy ra cho tiện.

Nói chung em thấy mừng tuổi họ hàng thế nào cũng được. Chỉ cần tùy tâm để lấy may thôi. Nhưng còn mừng tuổi bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ cũng nên hậu hĩnh 1 chút. Nên mừng tuổi số tiền có thể đủ cho ông bà tiền đi chùa hoặc tiền ăn vặt cả năm các mẹ nhé.

  • Hải Anh 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc