Người thông minh sẽ đặt một bát muối trong nhà vệ sinh: Công dụng tuyệt vời ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Đặt bát muối trong nhà vệ sinh, nhà tắm là mẹo của người nội trợ thông minh giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp và nhà cửa thơm mát hơn hẳn.

Không chỉ là một loại gia vị giúp món ăn thêm đậm đà, tròn vị mà muối còn có nhiều tác dụng khác trong cuộc sống. Đặt bát muối trong nhà vệ sinh, nhà tắm là mẹo của người nội trợ thông minh giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp và nhà cửa thơm mát hơn hẳn, ai biết rồi cũng muốn làm theo.

Tác dụng của việc đặt bát muối trong nhà vệ sinh

Nhà tắm nhà vệ sinh là khu vực quan trọng trong nhà. Ngày nay hầu hết các gia đình kiến trúc khép kín, đưa nhà tắm nhà vệ sinh vào trong nhà nên khi chúng bị mùi hôi thì sẽ ảnh hưởng tới cả phòng khách. Nhà tắm nhà vệ sinh vào những mùa ẩm ướt thì càng nhanh bị hôi.

dat-bat-muoi-trong-nha-ve-sinh-2

Muối biển có công dụng hút mùi rất tốt và lại giúp diệt khuẩn. Đặt bát muối trong nhà vệ sinh sẽ giúp cho nhà tắm trở nên thơm mát hơn. Bạn chỉ cần đơn giản cho muối hạt vào bát đặt ở cửa sổ hoặc góc nhà vệ sinh. Bát muối sẽ hút mùi và giúp không khí thoáng mát hơn. Tuy nhiên cần lưu ý bát muối đã đặt vào trong nhà vệ sinh để hút mùi hút ẩm thì bạn không nên dùng lại cho các việc liên quan tới thực phẩm mà hãy tiếp tục dùng chúng cho các việc sau trong nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn sẽ bất ngờ về công dụng của muối.

Bát muối đặt trong nhà tắm nhà vệ sinh còn giúp khử khuẩn nên không khí trong lành hơn, đặc biệt những khi mùa nồm ẩm vi khuẩn phát triển. Bạn hãy cho muối vào bát hoặc vào những túi vải thưa rồi treo trong nhà vệ sinh.

Một số tác dụng khác của muối trong nhà vệ sinh

+ Dùng muối làm sạch khăn tắm

Khăn tắm khăn mặt sau một thời gian sử dụng thường sẽ bị cứng, nhớt, hôi, ngả màu. Khăn tắm bị ẩm ướt sẽ nhiễm khuẩn. Nếu ngâm khăn tắm vào nước nóng pha muối và để 15 phút rồi giặt lại sẽ giúp cho khăn tắm sạch hơn. Cuối cùng, bạn giặt sạch khăn với nước rồi phơi khô dưới nắng để loại bỏ hết mùi hôi và vi khuẩn.

+ Muối giúp lau sạch sàn phòng tắm, nhà vệ sinh

Đổ một chút muối hạt ra và thêm chút nước tẩy rửa rồi lau cọ sàn nhà vệ sinh sẽ giúp cho sàn nhà sạch thoáng hơn. Những hạt muối biển cọ xát làm sạch và diệt khuẩn tốt hơn là dùng riêng nước tẩy rửa. Đặc biệt muôi cũng giúp khử khuẩn tốt hơn làm tăng độ pH trên tường sàn nên diệt vi khuẩn.

+ Làm sạch bồn cầu

Đổ muối vào bồn cầu để 30 phút cho tinh thể muối làm việc diệt vi khuẩn. Sau đó bạn cọ lại các vết ố vàng sẽ nhanh sạch hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ tác dụng dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.

dat-bat-muoi-trong-nha-ve-sinh-1

+ Làm sạch chậu rửa mặt

Muối có tính diệt khuẩn nên dùng muối cọ quanh bồn rửa mặt giúp tẩy vết ố bẩn. Đặc biệt nếu trộn muối với vỏ chanh cam kỳ cọ chúng sẽ sạch và thơm mát hơn nhiều. Cách vệ sinh này vừa giúp làm sạch, tăng hương thơm và thêm tính kháng khuẩn cho bạn an toàn hơn khi dùng bồn rửa mặt. Muối ăn có khả năng làm sạch cao, bạn hãy rắc một ít muối ăn lên khắp chậu rửa mặt để muối hòa tan cặn bẩn, đợt khoảng 10 phút rồi dùng giẻ chùi sạch với nước, cặn bẩn sẽ được loại bỏ.

+ Khử mùi hôi cống thoát nước

Đổ muối vào ống cống giúp khử mùi hôi, ngăn chặn mùi hôi bốc ngược từ dưới lên. Ngoài ra, việc đổ muối vào nhà vệ sinh còn giúp diệt ruồi, muỗi và các loại côn trùng nhỏ khác cũng có thể bò vào từ đường ống cống nhà tắm, nhà vệ sinh.

Các chất bẩn trong nhà tắm nhà vệ sinh thải ra thường xuyên nên chúng gây hôi và tạo điều kiện cho côn trùng phát triển là bình thường. Do đó bạn hãy dùng muối cho vào nước nóng rồi đổ xuống ống cống. Nước muối đậm đặc có thể làm sạch chất bẩn bám trên thành trong của cống, khử trùng, tiêu diệt trứng côn trùng và làm giảm khả năng sinh sản của côn trùng bay. Đây chính là cách bảo trì, vệ sinh đường ống đơn giảm mà vô cùng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link