Đặt bát muối góc nhà, vô vàn công dụng, tiền bạc sức khỏe gia tăng biết rồi ai cũng muốn làm theo

07:06, Thứ năm 07/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Muối không chỉ là một loại gia vị thông thường mà còn mang lại rất nhiều công dụng cho đời sống hàng ngày của bạn

Muối là thứ gia vị nhà ai cũng có và luôn sẵn có. Muối giúp món ăn thêm ngon và còn giúp nâng cao sức khỏe. Muối cũng là một phần không thể thiếu trong một số bài thuốc dân gian và y học hiện đại.

Muối ở góc nhìn phong thủy thì còn là một vật phẩm không thể thiếu trong nhiều nghi thức cúng lễ và trừ tà ma. Muối giúp hấp thụ năng lượng tiêu cực, xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo ra khỏi nhà. Do đó, khi gặp chuyện không may, một số người thường rắc muối xung quanh nhà hoặc trước cửa nhà để xua đi tà khí, tống tiễn vận xui rủi.

dat-bat-muoi-goc-nha

Đặt bát muối vào góc nhà, tài lộc vào đầy túi

Theo quan niệm phong thủy, đặt bát muối ở cung Tài lộc, thuộc hướng Đông Nam, ở góc nhà sẽ giúp cho gia chủ gặp may mắn, tài vận hanh thông, làm ăn thuận lợi, tiền tài dồi dào.

Trong khi đó nếu bát muối đặt ở cung Gia đạo tức hướng Đông ngôi nhà thì sẽ mang lại nhiều sức khỏe và gia đình hòa thuận khỏe mạnh. 

Khi bát muối biển mà có thêm đồng xu cổ thì hiệu quả phong thủy gia tăng gấp bội, giúp thu hút tài lộc vận may, sức khỏe dồi dào và làm ăn nhiều may mắn. Bạn chỉ cần cho muối vào bát sạch hoặc hũ thủy tinh sạch. Chỉ đặt muối vào đầy 3/4 không đầy tràn. Sau đó cho 6 đồng xu cổ có hình tròn, bên trong lỗ hình vuông lên mặt bát muối. Nhớ hướng mặt dương của đồng xu lên trên. Sau đó đổ nước vào bát và đặt bát muối lên một miếng vải lót rồi đặt vào góc nhà.

bat-muoi-dong-xu-phong-thuy

Hũ muối, bát muối phải để hở chứ không che miệng lại nhé. Bạn nên đặt bát muối ở vị trí tiếp xúc với không khí, tránh không gian kín như tủ, chạn. Sau một thời gian, bát muối sẽ có hiện tượng kết tủa tràn ra ngoài miệng bát. Tuy nhiên bạn vẫn giữ nguyên trạng thái của bát muối như vậy. Tránh động vào và cũng tránh va chạm xê dịch thì sẽ giúp bát muối sẽ phá thế phong thủy. Bạn nên để bát muối yên đó đến tận cuối năm thì hãy đổ bát muối đựng đồng xu đó đi.

Bát muối chanh tại gầm giường xua đuổi tà khí, kích hoạt tài lộc

Muối và chanh cũng là một cách kết hợp tạo ra phong thủy tốt. Bạn hãy dùng 1-3-5 quả chanh, nhớ phải dùng số lẻ và cát bổ làm 4 nhưng không cắt rời từng quả. Sau đó đặt quả chanh lên bát muối rồi để vào gầm giường để qua đêm và hôm sau thì mang vứt bỏ nhưng lưu ý không được ầm nắm vào chanh hay muối.

Cách làm này giúp xua đuổi những điều không may mắn. Hơn nữa muối chanh còn giúp tỏa hương thơm thư giãn giúp ngủ ngon hơn. Muối chanh đặt ở gầm giường còn giúp hấp thu độ ẩm xua đuổi muỗi dĩn, giảm stress.

bat-muoi-chanh

Ngoài ra đặt muối trong nhà còn mang lại nhiều công dụng tích cực cho cuộc sống của bạn như:

- Loại bỏ và khắc chế năng lượng tiêu cực

- Hấp thu năng lượng xấu cũ tạo năng lượng mới. Do đó nếu bạn mới chuyển nhà thì hãy rắc muối mỗi phòng khoảng 24h trước khi chuyển đồ vào nhà mới. Làm vậy thì muối sẽ giúp hấp thu năng lượng tiêu cực của người ở cũ và tạo sự yên ấm cho gia đình bạn, không bị nhiễm xui xẻo từ trước.

bat-muoi-phong-thuy

- Muối giúp khử mùi sơn của nhà mới và khử mùi hôi: Vì muối có tính hấp thu mùi, nên khi đặt bát muối ở trong nhà, bạn sẽ thấy chúng hút mùi sơn và mùi hôi nhanh hơn. Do vậy khi bạn sơn sửa nhà, hoặc khi nhà lâu ngày không ở bị hôi, hãy đặt muối xung quanh phòng để nhanh hết mùi.

Muối trong phong thủy là một vật phẩm trừ tà hiệu quả. Khi bạn hay gặp vận xui cũng có thể dùng 7 thìa muối pha vào nước tắm để tắm.

Sau khi đi tới những nơi xui xẻo như bệnh viện, đi viếng đám tăng, thăm người bệnh, đi thăm tù, đi tảo mộ, đến nơi hoang vu… lúc trở về muốn xua đuổi vận xui thì bạn dùng nắm muối ném từ bên này qua vai bên kia. Nam thì cầm muối tay phải, nữ cầm tay trái để bỏ lại vận xui phía sau.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên