Muốn bảo vệ con thoát bệnh tay chân miệng, cha mẹ nhất định phải biết những điều này

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ con mình thoát khỏi dịch chân tay miệng cha mẹ đừng quên những nguyên tắc này nhé!

Nhận biết trẻ mắc chân tay miệng

Nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ bạn hãy nhớ cách nhận biệt chân tay miệng như sau:

Trẻ sốt: Khi mẹ thấy bé sốt nhẹ hoặc sốt cao thì nên cho trẻ đi khám bác sĩ và tìm cách hạ là dấu hiệu cảnh báo bệnh nặng.

Mẹ sẽ thấy những tổn thương ở da: Trên da của trẻ xuất hiện những mụn nước ở các vị trí đặc biệt như họng, quanh miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, đầu gối...

Trẻ sẽ có những biểu hiệu bỏ ăn chán ăn, tiêu chảy và trở nên cáu kỉnh do cơ thể bé chịu nhiều đau đớn.

Cách chăm sóc trẻ mắc chân tay miệng

Khi trẻ có những biểu hiện mắc bệnh chân tay miệng mẹ sẽ nhìn thấy những đốm mọng nước xuất hiện trên cơ thể bạn.

Dấu hiệu trẻ chân tay miệng ở trẻ nhỏ

Dấu hiệu trẻ chân tay miệng ở trẻ nhỏ

Trẻ sẽ bị tổn thương ở niêm mạc miệng gây đau, khiến trẻ ăn kém, có thể dẫn đến hạ đường máu. Mẹ nên bổ sung cho tre những đồ ăn những thức ăn lỏng, dễ tiêu như cháo loãng, sữa... để bé hấp thu được tốt hơn.

Mẹ cũng nên vệ sinh da cho trẻ nhẹ nhàng và tránh bội nhiễm vi khuẩn: Khi tắm cho trẻ bằng các loại nước có tính sát trùng nhẹ như nước lá chè, lá chân vịt... một cách thật nhẹ nhàng không nên làm da bé trầy xước.

Cách phòng chân tay miệng cho trẻ

Khi bạn muốn phòng ngừa bệnh chân tay miệng bạn hãy nhớ những nguyên tắc phòng bệnh này:

Rửa tay cho bé bằng xà phòng diệt khuẩn: Mẹ nên thường xuyên vệ sinh tay chân của con bằng xà phòng diệt khuẩn. Việc làm này giúp cho bé phòng ngừa nhiều bệnh tật và giúp bé loại bỏ những chất bẩn có thể bám tay bé đi vào đường miệng gây bệnh.

Phòng chân tay miệng cho trẻ nhỏ

Phòng chân tay miệng cho trẻ nhỏ

Thực hiện tốt ăn chín uống sôi: Một trong những nguyên tắc khi phòng ngừa bệnh tật cho con là cho bé ăn chín uống sôi. Mẹ nên tránh xa những món gỏi, món lẩu, nộm, táo… để bảo vệ sức khỏe của con mình.

Thường xuyên lau sạch sàn nhà, đồ chơi, đồ dùng học tập: Một trong cách phòng ngừa bệnh tật cho con là mẹ hãy thường xuyên vệ sinh những đồ dùng dụng cụ học tập, đồ chơi con thích, mặt sàn nhà, mặt bàn… để diệt trừ những vi khuẩn có thể là mầm mống gây bệnh cho bé.

Không cho trẻ tiếp xúc nơi đông người: Khi mẹ muốn phòng bệnh cho con nên cách ly con tiếp túc với chốn đông người. Cha mẹ nếu không bắt buộc thì không nên cho bé tới nơi đông đúc bởi ở đó có nhiều nguồn bệnh không tốt cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link