Muốn biết lòng dạ một người rộng hay hẹp, phải nhìn kỹ 2 điểm này là rõ

( PHUNUTODAY ) - Khi đứng trước lợi ích, bản chất thật của con người sẽ lộ ra. Một số người có thể vì chút lợi mà hãm hại người bạn của mình. Họ chẳng còn quan tâm đến mọi thứ xung quanh, họ bị lợi ích che mờ mắt.

Người đó có biết ơn người đã giang tay ra cứu mình hay không

Ở đời này hầu hết mọi người đều biết nhưng không thể làm được đó chính là sống biết ơn. Khi gặp khó khăn, bạn giúp đỡ họ. Nhưng lúc bạn khó khăn thì họ có sẵn sàng ở bên không?

Cuộc sống này ngày càng phát triển, có nhiều người lòng dạ trở nên vô cảm, dù được người khác giúp đỡ mà chẳng biết ơn. Khi bạn giúp đỡ người khác bằng lòng tốt thì họ không những không biết ơn ngược lại còn tìm cách hại bạn.

long da con nguoi

Muốn biết một người có đáng để tin tưởng hay không, thì cần xem họ có phải là người biết đền đáp ơn nghĩa hay không.Khi tìm kiếm một người bạn đồng hành, bạn hãy tìm một người thực sự biết ơn bạn. Có như thế thì với sự hi sinh, cống hiến của bạn mới có ý nghĩa.

Thái độ của người đó khi đứng giữa lợi ích

long nguoi

Khi đứng trước lợi ích, bản chất thật của con người sẽ lộ ra. Một số người có thể vì chút lợi mà hãm hại người bạn của mình. Họ chẳng còn quan tâm đến mọi thứ xung quanh, họ bị lợi ích che mờ mắt.

Có một câu chuyện thế này:

long da

Có hai ông chủ, một người vì lợi nhuận mà sản xuất ra sản phẩm chỉ chú trọng đến số lượng chứ không chú trọng đến chất lượng, mong chiếm lĩnh thị trường thông qua những sản phẩm kém chất lượng. Người còn lại thì tận tâm hơn, cho rằng chất lượng của sản phẩm là quan trọng nhất.

Kết quả là sản phẩm của ông chủ đầu tiên gặp gây tai tiếng, làm hại người tiêu dùng và bị chỉ trích, cuối cùng nhà máy cũng bị ảnh hưởng và phá sản. Ông chủ thứ hai vững vàng cùng doanh nghiệp của mình.

Vậy nên nếu một người đánh mất đi lương tâm của mình vì lợi thì đó là kẻ sẽ mất hết trong tương lai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link