Muốn biết một người là túng quẫn hay có nhiều phước lành, cứ nhìn vào 1 điểm này là thấy

16:33, Thứ hai 12/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Tuy dưỡng khả năng ăn nói chính là tu lyện khí chất của chính mình. Khẩu đức tốt thì mới có thể dẫn đến may mắn, tới lúc may mắn rồi thì mới đạt được nhiều thành tích.

Tu dưỡng cái miệng

Người có được vận mệnh tốt, làm gì cũng hanh thông chính là kiểu người ăn nói rất chừng mực, mỗi lời nói ra đều mang thiện chí. Họ tuyệt đối không bao giờ dùng ngôn ngữ để phê phán, chê bai bất kỳ ai. Lời nói của họ lúc nào có sự chân thành, khích lệ và động viên những người khác.

Các cụ có câu: Họa từ miệng mà ra, lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Thế nên ăn nói nhất định phải để phước lại cho mình. Tốt nhất là nên im lặng thay vì nói ra những lời cay độc, ác nghiệt. Lời nói của quân tử tuy đơn giản nhưng chân thật, lời nói của kẻ tiểu nhân tuy hào nhoáng nhưng chỉ toàn giả dối.

con buom

Một lời nói ra giúp người thì quý hơn ngọc, còn lời nói làm hại người thì sắc bén hơn gươm. Đừng nói suông, làm được thì háng nói, đừng dễ dàng hứa hẹn với bất kỳ ai cả.

Thành công luôn đi đôi với việc tu dưỡng

Tuy dưỡng khả năng ăn nói chính là tu lyện khí chất của chính mình. Khẩu đức tốt thì mới có thể dẫn đến may mắn, tới lúc may mắn rồi thì mới đạt được nhiều thành tích.

co nhan555

Một người dù có xuất thân thế nào, thành tích cao đến mấy cũng đừng nâng cao phẩm hạnh của mình.

Nhân đức của một người mới đầu có thể mang lại lợi ích cho người khác nhưng cuối cùng sẽ nuôi dưỡng chính bản thân mình.

Im lặng, không thích khoa trương

hanh phuc

Khi còn trẻ chúng ta rất thích khoe khoang, vừa đạt chút thành tích đã lên mặt, khoe khoang với người khác. Nhiều người chọn đăng lên mạng để nhận về cơn mưa lời khen của thiên hạ.

Thế nhưng càng khoe mẽ thì càng mất hết, cuộc đời này thì sẽ gặp nhiều bất trắc.

Quá phô trương chính là cái bẫy vô hình mà nhiều người không biết. Người càng khiêm tốn thì càng có nhiều thứ bản thân muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt