Muốn biết tu dưỡng của một người tốt hay không, nhân phẩm tốt hay xấu chỉ cần qua một bữa cơm là biết!

( PHUNUTODAY ) - Một người tu dưỡng tốt sẽ biểu hiện qua cách ăn ở hàng ngày, có khi chỉ cần một bữa ăn là có thể đoán ra.

Hãy cũng đọc câu chuyện dưới đây:

Vào đêm trước tết âm lịch, cha mẹ của Mai Mai đã đến Bắc Kinh cùng con gái đón năm mới. Bạn trai của Mai Mai nhanh chóng đặt tiệc tại một nhà hàng quen thuộc.

Trong bữa tiệc, người bạn trai đã rất cố gắng biểu hiện bản thân mình. Thế nhưng về đến nhà, cha mẹ của Mai Mai lại cho rằng người này không đạt tiêu chuẩn. Cha mẹ Mai Mai đưa ra 3 lý do.

Thứ nhất, anh ta lúc đặt nhà hàng không có hỏi qua ý kiến của Mai Mai, không hỏi qua khẩu vị của cặp vợ chồng già.

Thứ hai, lúc mở tiệc chiêu đãi là giờ cao điểm, đồ ăn mang đến có chậm một chút cũng là chuyện dễ hiểu, nhưng anh ta liên tục thúc giục người phục vụ, thái độ rất bất thiện, động chút là trách cứ, muốn gọi quản lý…

Thứ ba, trong bữa tiệc, điện thoại anh ta vang lên, anh ta có thể nói lại với đầu dây bên kia là mình có việc sẽ gọi lại sau, hoặc nếu có việc gấp thì có thể nói tiếng xin lỗi rồi rời bàn tiệc để xử lý. Nhưng anh ta vừa ăn vừa nói chuyện hơn 10 phút điện thoại.

Cha mẹ của Mai Mai chỉ có thể ngồi đối diện anh ta mà ngại ngùng ăn. Mai Mai nghe cha mẹ nhận xét xong, cũng tự mình cân nhắc lại…

bua-an

Phong cách ăn uống có thể biểu hiện nhân phẩm một người!

Lễ nghi trong bàn ăn nhất định phải biết.

Thái độ với người phục vụ cũng cần chú ý.

Việc tuy nhỏ nhưng sẽ đánh giá được phẩm chất con người bạn.

Dưới đây là một số cách ăn thể hiện tính cách con người:

Ăn chậm

Người ăn chậm là người tính cách ôn hòa, điềm tĩnh, bạn ăn như thể muốn tận hưởng, chính vì thế, trong cuộc sống bạn cũng là người chậm rãi.

Bạn tin rằng một công việc được hoàn thành tốt thì hay hơn là một công việc được hoàn thành nhanh chóng.Trong các mối quan hệ, bạn luôn sống cho những giây phút hiện tại. Điều này có thể làm cho đời sống tình cảm của bạn luôn nồng nhiệt, sôi nổi và tràn đầy điều thú vị.

Ăn nhanh

Bạn thông minh, giỏi giang nhưng vội vã. Trong các mối quan hệ, bạn thường đặt nhu cầu của người khác trước nhu cầu của bản thân, và sự chu đáo của bạn đôi khi biến bạn thành một kiểu người cực đoan.

Bạn rất hay cảm thấy mệt mỏi, vì bạn mưu cầu nhiều quá.

nhan-pham

Ăn có tổ chức

Trong bữa ăn, bạn ăn uống gọn gàng, từ tốn. Điều này chứng tỏ bạn là người ngăn nắp, gọn gàng. Là người thích tổ chức và lập danh sách nên bạn sẽ gặp những căng thẳng và khó khăn thực sự khi mọi thứ đi chệch hướng ban đầu hay có gì đó phát sinh. Bạn hãy học thêm cách linh hoạt để bổ sung cho lối sống ngăn nắp vô cùng tuyệt vời của mình.

Ăn phát ra tiếng to và rõ

Bạn có một tinh thần vô tư, và bạn không quá lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn. Bạn thích 'diễu hành theo nhịp trống của riêng mình'. Bạn không sợ để cho thế giới biết bạn là ai, và không sợ để cho mọi người biết chính xác những gì bạn muốn.

Cách nghĩ đơn giản và cởi mở của bạn có thể gây khó chịu cho một số người. Và trong những tình huống nhất định, ăn

không phát ra tiếng là lịch sự và tôn trọng người khác. Không ai bắt buộc bạn phải thay đổi toàn bộ mà chỉ là nên tùy hoàn cảnh và ứng xử sao cho phù hợp hơn bạn nhé!

Ăn kén chọn

Kiểu ăn uống này thường không được đánh giá cao. Nhất là khi bạn bới tung cả đĩa đồ ăn chỉ để tìm thứ mình thích.  Tuy nhiên cách ăn này cho thấy, bạn  là một người sẽ phát triển mạnh khi được ở trong vùng thoải mái của chính mình. Bạn thích sự ấm áp, cảm giác quen thuộc giống như được gần một người thân của mình. Bạn thích công việc và nhiệm vụ mà bạn biết rõ ràng, tường tận từ trong ra ngoài. Nhưng bạn cũng là một người ham học hỏi. Bạn không ngại đặt câu hỏi, và bạn có một khát khao được học hỏi những điều mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link