Muốn biết tương lai đàn ông giàu hay nghèo, chỉ cần nhìn vào 4 điểm này sẽ rõ

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để biết một người đàn ông tương lai giàu hay nghèo, hãy nhìn vào những đặc điểm này sẽ rõ.

Tầm nhìn được bao xa

Tỷ phú Nhậm Chính Phi, người sáng lập ra Huawei, tập đoàn công nghệ lớn nhất xứ Trung, nổi tiếng là người rất hào phóng, không tính toán thiệt hơn. Vị doanh nhân này từng gây chú ý với câu chuyện giữa mình và người nhân viên tên Lý Nhất Nam.

Theo đó, người đàn ông họ Lý đã đầu quân cho Huawei từ năm 23 tuổi. Chưa đầy 6 tháng sau, anh được thăng chức làm trưởng phòng, 4 năm sau thì trở thành phó chủ tịch. Tuy nhiên, Lý Nhất Nam sau đó lại rời Huawei để "đầu quân" cho tập đoàn đối thủ.

Thay vì coi nhân viên họ Lý là kẻ "ăn cháo đá bát", ông Nhậm Chính Phi thậm chí còn tổ chức tiệc chia tay hoành tráng. Theo ông, để các cựu nhân viên có cuộc sống tốt đẹp hơn chính là tâm niệm của các nhà lãnh đạo. Nhờ sự khoan dung này mà vị tỷ phú đã tạo nên một đế chế hùng mạnh như ngày nay.

Người thành công luôn có tầm nhìn xa trông rộng, họ luôn có chí hướng bay xa với tấm lòng rộng mở. Họ không vội vàng, hấp tấp, chỉ nhìn thấy lợi ích nhỏ ở trước mắt. Vì họ hiểu được rằng, muốn "được" điều gì thì trước tiên cần phải "mất".

16

Nhìn vào sự quyết tâm

Phụ nữ luôn muốn tìm kiếm một người đàn ông có chí tiến thủ và ý chí quyết tâm mãnh liệt. Có như vậy họ mới làm nên được sự nghiệp lớn lao và gặt hái được thành công. Tỷ phú Elon Musk, người đàn ông giàu nhất hành tinh là một ví dụ điển hình.

Công ty vũ trụ SpaceX của Musk từng nhận về nhiều nghi ngại, ước tính chỉ có 1% thành công. Tuy nhiên, vị doanh nhân quyết tâm làm đến cùng và sau 2 thập kỷ ông đã có được những trái ngọt mát lành. Nếu không đi đến cùng với sự lựa chọn của mình, Elon Musk sẽ không có ngày hôm nay.

Phản ứng khi gặp thất bại

Trước khi trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất Trung Quốc, tỷ phú Jack Ma đã từng nhiều lần gặp thất bại. Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2015, ông tiết lộ rằng mình trượt đại học tới 2 lần và kinh khủng hơn nữa là ông bị 30 công ty khác nhau từ chối đơn xin việc.

Ngay cả khi thành lập công ty Alibaba vào năm 1998, Jack Ma cũng gặp rất nhiều trở ngại. Doanh nghiệp không đem lại lợi nhuận và không có ngân hàng nào muốn hợp tác cùng. Tuy vậy, vị doanh nhân không hề nhụt chí mà kiên trì theo đuổi hoài bão của mình. Jack Ma chính là minh chứng cho thấy những chuỗi thất bại nặng nề sẽ không thể ngăn con người đạt được thành công.

17

Nhìn vào bạn bè xung quanh

Người đời thường có câu: "Gió tầng nào gặp mây tầng đó". Muốn đánh giá người đàn ông ưu tú hay không, hãy nhìn vào bạn bè của anh ta. Bởi lẽ, con người thường có xu hướng giao lưu, kết bạn với những người cùng trình độ, tầm nhìn hay đẳng cấp.

Nếu như nhóm bạn của người đàn ông toàn là gương mặt xuất sắc thì chắc chắn anh này cũng sẽ trở nên ưu tú hơn. Nếu vòng tròn bè bạn đều là những người bình thường, bạn sẽ trở nên bình thường. Nếu kết giao với những người có suy nghĩ và hành động tiêu cực, bạn sẽ dễ lầm đường lạc lối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link