Muốn có làn da căng bóng, “ngậm nước”, tươi trẻ dài lâu, bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm da bằng serum

( PHUNUTODAY ) - Mỗi làn da đều cần được chăm sóc bằng sản phẩm chuyên biệt để đạt hiệu quả cao và hạn chế kích ứng.

Muốn có làn da căng bóng, “ngậm nước”, tươi trẻ dài lâu, bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm da bằng serum. Đồng thời, serum giúp làn da có thể giải quyết một số vấn đề đang gặp phải như: Chống lão hóa, cấp ẩm sâu, phục hồi da sau thương tổn... 

Dưới đây là một số lưu ý khi chọn serum dưỡng ẩm theo từng loại da:

Bí quyết chọn serum cho da khô

Những loại serum chứa Hyaluronic Acid sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời cho làn da khô của bạn. Ngoài ra, các thành phần như vitamin B5 và vitamin E sẽ giúp làn da phục hồi lớp màng bảo vệ tự nhiên và chống xy hóa, cho da mềm mịn, trắng sáng, khỏe khoắn hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Chọn serum cho da dầu

Tuýp da dầu dễ gặp tình trạng bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn nếu dưỡng ẩm không đúng cách. Khi chọn serum cho da dầu, bạn nên ưu tiên sản phẩm vừa cấp nước, dưỡng ẩm, vừa có khả năng kiềm dầu, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, có kết cấu mỏng nhẹ, nền nước, thấm nhanh. Một số thành phần bạn có thể tham khảo như: AHA, BHA, HA, Vitamin E, chiết xuất trà xanh, hạt nho…

Serum cho da hỗn hợp

Với da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên tránh dùng serum nền dầu vì chúng có thể gây nhờn dính, bí da. Thay vào đó hãy chọn serum mỏng nhẹ, giàu HA, cùng các chất chống ôxy hóa như Retinol, vitamin C, K, E… Với da hỗn hợp thiên khô, bạn nên lựa chọn serum giàu chất dưỡng ẩm như Q10, Hyaluronic Acid, vitamin E, Ceramide, hoặc sản phẩm có nền dầu giàu oleic như hạnh nhân, olive, bơ.

Chọn serum dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn serum dưỡng ẩm chuyên biệt cho làn da này, chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không chứa cồn, dầu khoáng, chất bảo quản, hương liệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link