Muốn con trưởng thành cha mẹ đừng bao giờ phạm phải 4 sai lầm ngớ ngẩn này

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm trong việc nuôi dạy con cái dưới đây khiến cho con của bạn không thể nào lớn nổi.

Trả lời hộ con

Khi nuôi con bạn nên để cho bé phát triển tự nhiên, nếu như có ai đó hỏi tên của con hoặc những thông tin gì mà bé có thể trả lời, mẹ hãy cho bé quyền được trả lời.Nhiều bậc cha mẹ  thường có thói quen thay trẻ thực hiện điều này, điều đó không hề tốt cho quá trình trưởng thành của bé.

Khi có ai đói hỏi tên bé hoặc hỏi bất cứ một điều gì có liên quan tới bé mẹ hãy để con tự trả lời nhé. Nếu mẹ trả lời thay sẽ khiến cho con của mình càng trở nên nhút nhát.

Làm bạn với con

Nhiều gia đình thường cho rằng cần phải làm bạn với con của mình để khi có bất cứ khó khăn nào chúng sẽ chia sẻ với cha mẹ. Từ đó, cha mẹ có thể giải quyết hoặc định hướng con theo ý của mình. Nhưng có lẽ cha mẹ đã không đúng về điều này.

Thói quen khiến trẻ không trưởng thành

Thói quen khiến trẻ không trưởng thành

Cha mẹ được tạo hóa đặt vào một vai trò khác, là người làm điểm tựa, chỗ dựa tinh thần, chia sẻ kinh nghiệm giúp con cái trưởng thành. Nếu bạn quá thân với con thật sự ngang hàng với chúng không có tôn nghiêm nào thì con cái của bạn sẽ không biết sợ ai.

Áp đặt điều mình muốn lên con

Khi bạn muốn chia sẻ với tốt với con của mình và muốn  hiểu nhu cầu của con thì bạn tuyệt đối không đươc áp đặt những điều mình muốn lên con cái. Việc cha mẹ áp đặt lên con cái sẽ tạo sự sợ hãi khoảng cách giữ con cái và cha mẹ. Ngoài ra, việc áp đặt còn vô tình khiến cho bé của bạn không tư tin trước cuộc sống có bất cứ việc gì chúng cũng cần cha mẹ làm hộ, giải quyết hộ.

Thói quen của cha mẹ khiến trẻ không lớn được

Thói quen của cha mẹ khiến trẻ không lớn được

Lúc nào cũng làm giúp con

Trẻ 2-3 tuổi đã có thể tự làm những công việc liên quan tới vệ sinh cá nhân của mình. Cha mẹ không cân phải làm hộ, nhưng nhiều cha mẹ vẫn mặc quần áo, đánh răng, bón ăn…. cho bé.

Việc cha mẹ làm hộ làm thay cho con mãi như vậy sẽ khiến chúng khó lòng trưởng thành trong cuộc sống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link