Muốn da không bị lão hóa nhanh và xuống cấp, hãy hạn chế ăn 6 loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số thực phẩm làm gia tăng tốc độ lão hóa da nên hạn chế ăn để đảm bảo da khỏe mạnh.

1. Ăn đồ chiên rán làm lão hóa da, nhiều mụn

Các đồ ăn chiên rán quá nhiều chất béo như khoai tây chiên, gà rán… có thể làm suy yếu lượng máu đến da, gây lão hóa sớm, gây tổn thương cho da dưới dạng mụn trứng cá, sạm, nếp nhăn, mất collagen, mất độ đàn hồi, mất nước...

do-chien-ran-16477940225292007650972

Cần tránh những thực phẩm nhiều dầu mỡ để tránh gây áp lực lên gan và từ đó gây hại cho da. Nếu thích món gì đó giòn, hãy thử bánh quy giòn từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc rau cắt nhỏ như cà rốt hoặc cần tây.

2. Ăn quá nhiều muối làm tăng tốc độ lão hóa

Muối ăn nhiều có thể làm lão hóa cơ thể và da của bạn nhanh hơn. Muối có nhiều trong các loại thực phẩm như thực phẩm chế biến sẵn, lạp sườn, xúc xích, bánh pizza, khoai tây chiên, bánh quy giòn trắng… làm cơ thể mất nước và đầy hơi. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ làm cho làn da có nếp nhăn và kết quả là da lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, cần giảm lượng muối ăn hàng ngày, theo dõi lượng muối bạn thêm vào bữa ăn. 

3. Uống rượu thường xuyên làm bạn già hơn tuổi

Việc uống rượu thường xuyên có thể khiến bạn trông già hơn rất nhiều so với tuổi thật. Rượu là một chất lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là bạn càng uống nhiều, bạn càng mất nước. Việc cung cấp nước không đủ sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. Hạn chế uống rượu sẽ giảm áp lực cho gan trong việc đào thải độc tố và tạp chất ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, làn da sẽ được cải thiện và giấc ngủ cũng trở nên thư thái hơn.

4. Đường và đồ uống chứa nhiều đường

Đường là một trong những kẻ thù của da bởi đường góp phần gây ra các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do fructose cản trở quá trình giúp hình thành collagen và elastin. Hãy thử một ít trái cây sấy khô với sô cô la đen, hoặc một số loại hạt và vị trí với sô cô la đen sẽ tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

nuoc-ngot-1647794137353799601325

Nếu càng tiêu thụ nhiều nước ngọt thì càng nhanh lão hóa da. Nếu bạn thực sự thèm ăn, hãy thử một ít nước và thêm một ít nước cốt chanh. Tuy nhiên, không nên uống nước có ga vì nó có thể khiến bạn bị đầy hơi.

5. Bơ thực vật

Không phải tất cả các chất béo đều được tạo ra như nhau và các loại bơ thực vật làm tăng lượng cholesterol xấu và làm giảm cholesterol tốt. Phá hủy quá trình hydrat hóa trên da, da càng ít thấm nước, các nếp nhăn càng nhanh xuất hiện.

6. Thịt đỏ

Ăn nhiều thực phẩm từ thịt đỏ có thể làm tăng tốc độ tuổi sinh học của cơ thể. Một trong những yếu tố quyết định tuổi sinh học là số lượng phosphate trong huyết thanh và nó tăng khi ăn thịt. Nồng độ phosphate có liên quan trực tiếp đến mức độ thường xuyên ăn thịt đỏ.

thit-do-164779422854891737014
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link