9 loại trái cây giàu collagen bậc nhất: Chị em siêng ăn da căng mọng, trắng hồng, xóa mờ nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng để chăm sóc da, bạn cần nuôi dưỡng da từ bên trong. Thường xuyên ăn những loại trái cây này là cách tốt để da khỏe đẹp, trắng sáng.

Phụ nữ nào cũng muốn sở hữu một làn da trắng sáng, không tì vết. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da, bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ là cách giúp chị em có làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Dưới đây là 9 loại quả chị em nên tích cực ăn để da trắng sáng, căng mọng, ngừa lão hóa.

Quả táo

trai-cay-giau-collagen-01

Táo chứa nhiều vitamin C và phenol. Hay chất này có khả năng ức chế hắc tố melanin hiệu quả, giúp loại bỏ ác đóm sắc tố trên da, tăng hemoglobin giúp da hồng hào, mịn màng, duy trì được độ đàn hồi tốt.

Quả bơ

trai-cay-giau-collagen-02

Bơ chứa nhiều axit béo rất tốt cho sức khỏe. Nó có tác dụng chống viêm, giúp da khỏe mạnh, mịn màng, căng sáng. Quả bơ chứa lượng vitamin A dồi dào giúp loại bỏ các tế bào chết, làm sáng da, hỗ trợ miễn dịch.

Bơ chứa nhiều caroten nên ăn thường xuyên cũng là cách giúp ngăn chặn độc tố, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Phụ nữ sau 30 tuổi ăn nhiều bơ sẽ giúp cải thiện các vấn đề về da, đẩy lùi lão hóa.

Ngoài việc ăn trực tiếp, sử dụng bơ để đắp mặt cũng giúp da thêm mịn màng, trắng sáng.

Đu đủ

trai-cay-giau-collagen-03

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất giúp da khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn. Thành phần vitamin A, K, E... trong đu đủ giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, đẩy lùi bệnh tật.

Quả lựu

trai-cay-giau-collagen-04

Quả lựu chứa hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa dồi dào. Đặt biệt, loại quả này chứa chất punicalagins có tác dụng duy trì collagen trong da, làm chậm quá trình lão hóa. Thường xuyên ăn lựu sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, giảm tổn thương, giảm viêm.

Dâu tây

trai-cay-giau-collagen-05

Dâu tây chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C và các axit amin, axit citric... giúp tăng cường độ đàn hồi của da, làm trắng da, dưỡng ẩm cho da. Vitamin C trong dâu tây là thành phần quan trọng, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Nho

trai-cay-giau-collagen-06

Nho chứa nhiều axit trái cây, các vitamin, khoáng chất và các loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Ăn nho giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, làm đẹp da từ bên trong. Vitamin C trong nho đóng góp vai trò quan trọng giúp thúc đẩy sự hình thành collagen trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa da.

Ổi

trai-cay-giau-collagen-07

Ổi chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C... giúp thăng cường miễn dịch, chống lão hóa. Trong ổi còn chứa các nguyên tốt như đồng, kẽm - những chất quan trọng trong quá trình sản sinh collagen của cơ thể.

Cà chua

trai-cay-giau-collagen-08

Cà chua giàu vitamin A, lycopene và các chất chống oxy giúp làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, vitamin C trong loại quả này cũng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Bạn có thể bổ sung cà chua vào các món ăn hàng ngày, sử dụng sinh tố cà chua hoặc dùng cà chua để đắp mặt cũng mang lại hiệu quả tố cho da.

Các loại trái cây có múi

trai-cay-giau-collagen-09

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi, quýt, chanh... rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa. Chúng sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể đồng thời bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường như không khí ô nhiễm, ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các chất này còn giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link