Muốn gia đình ấm no, vợ chồng hạnh phúc thì hãy nghe Phật thực hiện ngay 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Đức Phật dạy để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, những thành viên trong gia đình cần siêng năng tháo vát trong việc tạo ra tài sản, biết sử dụng tài sản một cách hợp lý

Chăm chỉ tạo ra tài sản

Phật hướng dẫn cách để gia đình ấm no, hạnh phúc chính là các cá nhân trong gia đình phải biết chăm chỉ làm việc, lấy lao động làm việc quang. Tạo ra của cải để nuôi sống gia đình, có thể giúp đỡ mọi người.

Thực tế thì trong gia đình, những đứa con càng lười lao động lại chỉ càng biết đỏi hỏi. Nhưng người chăm chỉ, sẽ biết cách tạo ra của cải cho mình. Họ chính là người thông minh, trí tuệ. Những gì nhận được ở trong quá trình làm việc chăm chỉ chính là tiến bộ về kỹ năng, mở rộng tư duy.

Biết sử dụng tài sản một cách hợp lý

1488970564617894084

Chi tiêu hợp lý, thích đáng chính là một vấn đề khá đau đầu. Nó đòi hỏi sự thông minh và khéo léo. Trong đó những phẩm chất đạo đức góp phần ảnh hưởng đến việc chi tiêu.

Hầu hết chúng ta đều mải tập trung vào những bước đầu tiên chính là sự chăm chỉ kiếm tiền, gia tăng thu nhập. Nhưng lại không hề biết nghĩ đến việc sử dụng tài sản thật hợp lý.

Việc mua quá nhiều sẽ phản ánh bản thân là người không kiểm soát được dục vọng, ham muốn của bản thân. Nhưng nếu quá hà tiện, không chịu chi tiền cho bản thân cũng là điều dại. Theo Phật dạy: tiền bạc làm ra không chỉ biết sử dụng lo cho bản thân mà còn để cho gia đình, bà con họ hàng, cộng sự, bạn bè, công ích xã hội, phòng thân khi xảy ra hoạn nạn khó lường.

Giữ gìn tài sản, không để thất thoát

loiphatdayve3dieunguoimenenlamdetichphucchoconcai2_ZUYH

Tiền bạc chính là căn nguyên của nhiều tội lỗi trong thế gian. Thế nên Phật hướng dẫn cách để gia đình ấm no, chính là ngài nhấn mạnh ra việc kiếm tiền, sử dụng tiền và tích lũy tài sản.

Kiếm tiền đã khó, giữ tiền lại còn khó hơn, nó đòi hỏi trí tuệ ở mức cao hơn mà không qua việc tu thân, học hỏi thì không thể nào biết được. Vì thế, Đức Phật mới chỉ ra bước thứ 3 vô cùng quan trọng sau khi kiếm được tiền cần sử dụng tài sản hợp lý thì cuối cùng là cần biết giữ gìn tài sản của mình. Từ đó, mỗi chúng sinh cần biết thế nào là biết đủ, đảm bảo an toàn cho tài sản, tránh vướng vào nợ nần khiến tiền bạc không cánh mà bay.

Những người đam mê đàn bà, rượu chè, cờ bạc, kết gaio với kẻ ác chính là làm nguy cơ thất thoát tài sản. Hãy biết kiềm chế dục vọng của bản thân, mới có thể an yên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link