Muốn giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn, chị em cần lưu ý những nguyên tắc cơ bản sau

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo giúp phụ nữ sau sinh giảm cân sau sinh thành công mà còn đảm bảo an toàn.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Mẹ sau sinh hãy tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh như ăn đồ giàu chất xơ, protein lành mạnh như các loại hạt, trứng và các loại đậu và đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây khô, sữa chua Hy Lạp, đồng thời tránh ăn đường và carbs tinh chế vì chúng có nhiều calo và ít chất dinh dưỡng.

giamcansausinh1

Theo dõi lượng calo nạp vào

Theo dõi lượng calo nạp vào có thể giúp bạn hiểu được bạn nên ăn gì,  đang ăn bao nhiêu và có thói quen ăn uống thế nào. Đếm lượng calo nạp vào có thể giúp bạn giảm khẩu phần ăn và lựa chọn được các thực phẩm cần thiết cho bản thân.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên với các bài tập tim mạch như đi bộ, chạy, đạp xe vừa giúp bạn khỏe mạnh vừa đốt cháy calo. Tập thể dục thường xuyên cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giú trái tim khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ vì họ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bài tập phù hợp. Chỉ cần tập 30 phút mỗi ngày bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

giamcansausinh2

Nói không với chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng rất ít calo và giúp bạn giảm được nhiều cân trong một thời gian ngắn. Nhưng ăn kiêng không bổ sung đẩy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, có thể khiến bạn mệt mỏi.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều quan trọng dù có giảm cân hay không bởi nó có khả năng ngăn cơ thể bị mất nước và kiệt sức. Uống nước cũng sẽ bù lại lượng nước mất khi bạn cho con bú. Nước cũng kích thích sự trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

giamcansausinh4

Cho bé bú sữa mẹ nếu bạn có thể

Cho trẻ bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu là rất quan trọng. Sữa mẹ sẽ hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm ở trẻ nhỏ.

Tránh ăn thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến chứa nhiều chất béo không lành mạnh như đường, muối và calo và khiến mẹ sau sinh giảm cân, thay vào đó hãy nên ăn thực phẩm chế biến như khoai tây chiên, thức ăn nhanh, thực phẩm đóng gói sẵn, bánh quy, kẹo, ngũ cốc có đường,… , các thực phẩm tươi, lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng.

Không uống rượu

Rượu có nhiều calo và rất ít dinh dưỡng. Nó có thể gây tăng cân và thậm chí làm tăng mỡ bụng. Ngoài ra, nếu bạn đang cho con bú, tuyệt đối không nên uống rượu.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp mẹ sau sinh phục hồi nhanh và hỗ trợ giảm cân. Bởi sức khỏe của bạn cũng quan trọng không kém gì em bé, vì vậy hãy chăm sóc bản thân thật tốt. Một người mẹ khỏe mạnh sẽ nuôi dạy một đứa con khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link