Muốn hiến thận cứu mẹ, cậu bé 7 tuổi xin được chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo nguyện vọng cuối cùng của Chen, thận của em đã được ghép để cứu sống mẹ. Ngoài ra, sự ra đi của em còn thắp lên lửa sống cho 2 người khác khi họ được nhận sự hiến tặng nội tạng từ Chen.

Những ngày gần đây, cư dân mạng chứng kiến một câu chuyện xúc động tưởng chừng như chỉ gặp trong mơ xảy ra ở Trung Quốc. Cậu bé 7 tuổi bị bệnh ung thư não đã dũng cảm chọn cái chết để hiến thận cho mẹ.

Bé Chen được chẩn đoán mắc một khối u ác tính khi mới 5 tuổi.

Cậu bé Chen Xiaotian được các bác sỹ chuẩn đoán có một khối u ác tính ở não từ khi mới lên 5. Sau đó không lâu, cậu bé mất dần thị lực do khối u này chèn nào dây thần kinh thị giácKhó khăn càng thêm chồng chất khi mẹ của Chen, cô Zhou Lo 34 tuổi được chẩn đoán bị suy thận cách đó vài tháng. Chen và mẹ đã cùng nhau chiến đấu với bệnh tật trong suốt 2 năm ròng và cũng có những dấu hiệu phục hồi tích cực nhưng các bác sỹ cho biết Chen sẽ không thể sống đến tuổi trưởng thành.

Trong 2 năm hai mẹ con Chen đã đấu tranh với bệnh tật.

Thông qua bà ngoại của Chen, các bác sĩ cho biết bé trai không thể sống sót nhưng thận của bé có thể cứu được mẹ mình và hai người khác. Mặc dù bã đã đề cập cho con gái nhưng cô từ chối thẳng thừng và yêu cầu không nhắc đến vấn đề này nữa.

Bà ngoại của Chen.

Tuy nhiên Chen đã nghe được cuộc nói chuyện của bà và mẹ, cậu bé đã quyết định xin được chết để hiến thận cứu mẹ mình. Cậu bé dũng cảm đã nói với mẹ “Con muốn bảo vệ cuộc đời của mẹ”.

Cậu bé dũng cảm đã quyết định hiến thận cho mẹ mình.

Lúc 10h ngày 3/4, chưa đầy 6 tiếng sau khi bé trút hơi thở cuối cùng, các bác sĩ thực hiện ca ghép thận cho mẹ em tại bệnh viện Tongji ở thành phố Kinh Châu. Quả thận thứ hai của em dành cho một cô gái 21 tuổi và gan để cấy ghép cho một người đàn ông 27 tuổi.

Sau cuộc phẫu thuật thành công, mẹ Chen đã nhanh chóng hồi phục song cô vô cùng đau khổ. Niềm an ủi lớn nhất của cô là một phần cơ thể của bé vẫn đang sống trong cô.

Sau ca ghép thận, mẹ của Chen trở nên vô cùng đau đớn.

Cậu bé Chen qua đời nhưng đã cứu sống được 3 bệnh nhân trong đó có người mẹ thân yêu của mình. Sự ra đi dũng cảm và cao cả của bé đã khiến toàn bộ đội ngũ y bác sỹ, gia đình và cả những người không quen biết òa khóc trong đau đớn xót xa và cúi đầu tiếc thương em.

Sự ra đi của cậu bé Chen khiến đội ngũ y bác sỹ và gia đình óa khóc trong đau đớn.

Trước đó, câu chuyện tương tự đã từng khiến nhiều người đau xót khi nhắc đến. Đó là trường hợp của cô bé Kiki (tên đã được thay đổi) 24 tháng tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc sinh ra với căn bệnh tim bẩm sinh.

Bố và mẹ của Kiki chưa bao giờ ngừng cố gắng điều trị với hi vọng một ngày Kiki có thể chạy nhảy, đùa vui và nói chuyện dưới ánh mặt trời như những đứa trẻ bình thường khác.

Thế nhưng, chỉ ngay sau Tết Âm lịch, Kiki bị cảm lạnh dẫn đến nhiễm trùng phổi và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Bố và mẹ cô bé đã phải chấp nhận một tin đau đớn: cô bé sẽ không thể qua khỏi và họ nên chuẩn bị rời xa con mình. Hơn cả việc đau đớn vì sắp phải xa con, bố mẹ của Kiki đã thực hiện một quyết định khó khăn: Họ chọn cho Kiki ngày con mình ra đi – cô bé sẽ chết sau khi hiến một phần nội tạng của mình cho những bệnh nhân khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn