Muốn hoa mùa hè nở trĩu bông đừng tưới bia hay nước gạo, hãy dùng thứ này

15:10, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để hoa nở rộ mùa hè, hãy dùng thứ này để bón vào gốc cây.

Mùa hè oi nóng thường khiến hoa dễ bị héo hoặc lụi tàn. Để hoa nở đẹp và rễ cây khỏe mạnh, nhất định phải tưới cây bằng những dưỡng chất giàu dinh dưỡng. Nếu bạn muốn đảm bảo hệ thống rễ khỏe mạnh, lá xanh tươi và hoa đẹp, hãy thử sử dụng những "phế phẩm" sau đây. Điều này sẽ giúp cây phát triển tốt hơn và hoa nở rực rỡ.

Nếu bạn muốn đảm bảo hệ thống rễ khỏe mạnh, lá xanh tươi và hoa đẹp, hãy thử sử dụng những

Nếu bạn muốn đảm bảo hệ thống rễ khỏe mạnh, lá xanh tươi và hoa đẹp, hãy thử sử dụng những "phế phẩm" sau đây. Điều này sẽ giúp cây phát triển tốt hơn và hoa nở

Bột xương

Bột xương rất giàu phốt pho, khi bón cho cây sẽ thúc đẩy sự phát triển của nụ hoa, giúp hoa nở nhiều và rực rỡ hơn, đồng thời kéo dài thời gian ra hoa. Nguyên liệu làm bột xương gồm xương còn sót lại sau khi ăn, như xương cá, xương lợn, xương gà,...

Khi chế biến, hãy luộc xương để loại bỏ hết dầu mỡ và làm sạch thịt còn bám trên xương, sau đó phơi nắng khoảng 10 ngày cho xương giòn. Tiếp theo, giã nát xương và xay nhuyễn thành bột. Bột xương đã qua chế biến cần được bảo quản trong hộp kín. Mỗi lần sử dụng, chỉ cần thêm một thìa bột xương vào chậu đất là đủ.

Bột xương rất giàu phốt pho, khi bón cho cây sẽ thúc đẩy sự phát triển của nụ hoa, giúp hoa nở nhiều và rực rỡ hơn, đồng thời kéo dài thời gian ra hoa.

Bột xương rất giàu phốt pho, khi bón cho cây sẽ thúc đẩy sự phát triển của nụ hoa, giúp hoa nở nhiều và rực rỡ hơn, đồng thời kéo dài thời gian ra hoa.

Bã thuốc bắc

Bã thuốc bắc cũng là một loại phân bón tuyệt vời cho hoa. Bã thuốc bắc chủ yếu bao gồm rễ, thân, lá, hoa, quả của thực vật, chứa nhiều khoáng chất và các nguyên tố cần thiết như nitơ, phốt pho và kali. Sử dụng bã thuốc bắc để trồng hoa có thể giúp cây phát triển nhanh hơn, cành lá sum suê hơn, hoa có màu sắc rực rỡ và hương thơm đậm đà hơn. Bón bã thuốc bắc cho cây cũng tăng cường khả năng kháng bệnh và giúp cây khỏe mạnh hơn.

Có hai cách để sử dụng bã thuốc bắc trong việc trồng hoa. Cách thứ nhất là cho bã thuốc vào thùng, thêm đất và nước để ủ. Sau một thời gian, bã thuốc sẽ phân hủy và tạo thành đất mùn. Lúc này, dùng đất mùn này trộn với đất vườn để trồng hoa.

Cách thứ hai là làm sạch và phơi khô bã dược liệu, sau đó xay thành bột và bón trực tiếp lên đất trồng hoa. Tuy nhiên, bã dược liệu thường được dùng làm phân bón thúc hoặc trộn với đất trồng, không nên bón trực tiếp lên bề mặt cây trồng.

Bã cà phê

Ngoài hai loại bã được giới thiệu ở trên, bã cà phê cũng là một loại phân bón hữu ích. Bã cà phê chủ yếu bổ sung nitơ, giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển cành lá mạnh mẽ, đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện của sâu bệnh.

Với tính axit tương đối và độ pH khoảng 5,1, bã cà phê đặc biệt thích hợp cho các loại hoa ưa axit như hoa hồng, hoa giấy, đỗ quyên,... Khi sử dụng, cần điều chỉnh lượng bón phù hợp với mức độ sinh trưởng của cây và tránh bón quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang