Cây Đinh Lăng thu tài hút tài lộc đừng trồng linh tinh: Đây là vị trí tốt nhất giúp gia chủ phát tài

23:21, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây Đinh Lăng, bạn cần lưu ý đến vị trí tốt nhất để trồng cây.

Đặc điểm cây đinh lăng

Cây đinh lăng hay còn được gọi là cây gỏi cá, loại cây này được trồng phổ biến ở các vùng miền tại Việt Nam với tác dụng chính là để làm cảnh, thực phẩm và thuốc chữa bệnh.

Hiện nay, có nhiều loại cây đinh lăng như đinh lăng lá nhỏ, đinh lăng lá tròn, đinh lăng rang,.. Tất cả các loại này đều có mùi thơm, trong đó đinh lăng lá nhỏ được trồng và phổ biến nhất.

Cây đinh lăng hay còn được gọi là cây gỏi cá

Cây đinh lăng hay còn được gọi là cây gỏi cá

Cây đinh lăng cùng họ với nhân sâm, thân cây dạng gỗ nhỏ, cao khoảng từ 1- 2m, cành cây mọc so le, lá có răng cưa nhọn không đồng đều, hoa đinh lăng màu trắng hay màu lục nhạt, trái đinh lăng mọc thành chùm có màu trắng bạc, hình trứng, có vòi.

Ý nghĩa cây đinh lăng trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình ngăn chặn hết luồng khí xấu, ngoài ra còn thu hút nhiều lộc tài vào cửa. Cây đinh lăng trấn giữ giúp tiền của sẽ không bị thất thoát, trôi ra ngoài, giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu.

Các chuyên gia cho biết, vị trí tốt nhất để trồng cây phong thủy là phía trước nhà, nhưng lưu ý tuyệt đối không chắn ngang lối đi chính. Gia chủ nên trồng lệch sang một bên để chừa lối thu hút vượng khí, tài lộc vào nhà. Ngoài ra cũng không nên trồng cây dựa sát tường, thay vào đó hãy ưu tiên các vị trí hướng nắng vì đinh lăng là loài cây rất ưa nắng.

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình ngăn chặn hết luồng khí xấu

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình ngăn chặn hết luồng khí xấu

Phong thủy cho rằng, cây đinh lăng là nguồn năng lượng xanh rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, gia chủ mệnh này nên trồng nhiều cây đinh lăng để tạo thêm nhiều cơ hội, dễ đổi đời trong cuộc sống.

Vị trí tốt để trồng cây đinh lăng

Như đã nói ở trêm, vị trí đắc địa để trồng cây đinh lăng là trước nhà nhưng không chắn cửa. Ngoài ra nếu trồng ở các vị trí khác cũng cần lưu ý như sau:

Nếu trồng phía trong nhà, vị trí tốt nhất trồng đinh lăng là ban công, sân thượng... Lựa chọn này vừa trang trí ngôi nhà vừa giúp cây có điều kiện sinh trưởng tốt. Ngoài ra, khi trồng cây đinh lăng ở vị trí này bạn sẽ dễ giàu có cuộc sống hanh thông thuận lợi hơn rất nhiều.

Nếu đặt chậu đinh lăng trong phòng khách, bạn nên để cạnh cửa sổ để cây có nhiều ánh sáng phát triển. Trường hợp bạn muốn đặt cây đinh lăng trong phòng ngủ, nên chọn những cây nhỏ, đặt cạnh cửa sổ. Vị trí này tốt cho cuộc sống con người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo